Giáo dục

Chân dung Thủ khoa khối B tỉnh Nghệ An

09:09, 20/07/2023
Phạm Thế Lâm (SN 2005), trú ở xóm 1, xã Tăng Thành huyện Yên Thành (Nghệ An) - học sinh lớp 12A2, Trường THPT Phan Đăng Lưu, luôn được bạn bè yêu mến và thêm ngưỡng mộ khi vừa qua em là thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An, và đứng top 5 toàn quốc. 
Phạm Thế Lâm - chàng trai quê lúa vẫn đạt thành tích cao trong kì thi tốt nghiệp THPT 2023, là thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An.
Phạm Thế Lâm - chàng trai quê lúa vẫn đạt thành tích cao trong kì thi tốt nghiệp THPT 2023, là Thủ khoa khối B của tỉnh Nghệ An.

Điều kiện gia đình khó khăn, nên mẹ Lâm phải đi xuất khẩu lao động khi em mới hơn 2 tuổi. Dù thiếu thốn tình cảm nhưng với bản lĩnh, quyết tâm của mình, Lâm luôn nỗ lực học giỏi với hy vọng này được giúp đỡ bố mẹ.  

Ở nhà với bố và anh chị của mình, ngoài giờ học Lâm cũng làm việc nhà mỗi khi có thời gian.

Ngoài giờ học, Lâm vẫn thường giúp gia đình những việc vặt trong nhà.
Ngoài giờ học, Lâm vẫn thường giúp gia đình những việc vặt trong nhà.

Quá trình học tập, cùng với sự rèn giũa của bản thân và kiến thức của thầy cô trong trường, Lâm trở nên tự tin, bản lĩnh hơn và em đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng thành tích ấn tượng khi đạt học sinh giỏi năm học 2022-2023; Đạt giải Nhì môn Hóa học giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023; Đạt giải Ba môn Toán học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 năm học 2022-2023.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, điểm các môn đạt 51,5. Riêng điểm khối B của em gồm: Toán: 9,8; Hóa: 9,75; Sinh: 10. Với kết quả này, em là thi sinh có điểm thi khối B cao nhất tỉnh Nghệ An, trong top 5 thí sinh toàn quốc có điểm thi cao nhất khối B.

Lâm chia sẻ: “Ở nhà em được các bố và anh chị trong gia đình hết sức quan tâm, tạo điều kiện cho học tập. Ở trường, các thầy cô, bạn bè đều hết lòng yêu thương, trân quý. Đó là động lực rất lớn để em có được kết quả như ngày hôm nay”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Lâm cho biết: “Ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, về nhà em còn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thêm tài liệu trên internet. Mọi người có thể thấy môn Sinh học là môn học khó, nhưng với em môn Sinh học như là đã chọn em vậy”.

Lãnh đạo và chính quyền địa phương tặng quà, chúc mừng thành tích học tập của em Lâm.
Lãnh đạo và chính quyền địa phương tặng quà, chúc mừng thành tích học tập của em Lâm.

Chia sẻ về thành tích của em Phạm Thế Lâm, thầy Nguyễn Văn Ngoạn – Hiệu trưởng trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết: “Kỳ thi năm nay, em Lâm đã đạt thành tích ấn tượng làm rạng danh nhà trường, gia đình và quê hương. Đặc biệt em học tốt ở các môn như Hóa, Toán, Sinh , Lý. Kết quả em Lâm đạt được là hoàn toàn xứng đáng. Ngoài phương pháp dạy học của thầy cô, nhà trường thì nỗ lực của em là phương pháp học hiệu quả nhất". 

Tin rằng với sự nổ lực của bản thân, mạnh mẽ của chàng trai quê lúa, em Lâm sẽ tiếp bước vào giảng đường đại học với những kết quả học tập tốt. Đó sẽ là món quà quý giá nhất mà em giành tặng cho bố mẹ của mình.

Đức Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện