Giáo dục

Việc cần làm sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT

08:03, 18/07/2023
Bộ GD&ĐT cho biết, mỗi thí sinh có ít nhất 3 cách để tra điểm thi là: hệ thống quản lý Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT; website các Sở GD&ĐT và qua kênh báo chí.

Ngoài ra, tại một số địa phương thí sinh có thể tra cứu điểm thi qua mini app trên Zalo. Bên cạnh tính năng tra cứu trên mini app của hai tỉnh Bình Định và Tây Ninh, thí sinh tại các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Đà Nẵng, Phú Yên, Hà Giang,... cũng có thể xem điểm thi THPT 2023 bằng việc nhắn số báo danh vào các trang Zalo OA của tỉnh. Phụ huynh và thí sinh chỉ cần tìm kiếm tài khoản Zalo của tỉnh thành mình sinh sống, chọn chức năng “Tra cứu điểm thi THPT 2023”/ “Thi TN THPT”/ “Điểm thi THPT” (tùy vào mỗi OA). Sau đó, nhập số báo danh và nhận về kết quả.

Sau khi biết điểm thi là giai đoạn quan trọng nhất đối với mỗi thí sinh xét tuyển đại học năm nay. Thí sinh cần thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển bao gồm cả các nguyện vọng đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm (nếu có) và phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT nếu mong muốn trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các thí sinh muốn xét tuyển đại học. Thí sinh được đăng ký không giới hạn nguyện vọng, được điều chỉnh không giới hạn số lần đến 17h00 ngày 30/7.

Một lưu ý nữa đối với thí sinh là phải sử dụng tài khoản cá nhân đã dùng để đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT để đăng ký xét tuyển. Theo Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT thí sinh sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên trên hệ thống. Trong đó, nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất. Hệ thống khi lọc ảo sẽ xét từ trên xuống và dừng khi thí sinh trúng tuyển vào một ngành/trường nào đó. Các nguyện vọng phía sau dù có đủ điểm trúng tuyển cũng không được tính.

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng trực tuyến, thí sinh phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình. Nếu thí sinh bỏ dở hoặc bỏ sót một bước nào, hệ thống sẽ không cập nhật và không nhận thông tin đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng của thí sinh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện