Giáo dục

Hội nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2023

22:15, 21/07/2023
Chiều nay, tại Thị xã Cửa Lò, Bộ GD&ĐT tổ chức phiên toàn thể hội nghị Giám đốc Sở GD&ĐT năm 2023 của 63 sở GD&ĐT và đại diện lãnh đạo các trường đại học sư phạm trong cả nước. Chủ trì hội nghị có Uỷ viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn. Về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có các đồng chí Thái Thanh Quý - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.
Bộ trưởng Bọ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: Đây là sự kiện quan trọng để đánh giá đúng tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên. Trên cơ sở đó thống nhất đề xuất phương hướng, định hướng nhiệm vụ năm học 2023 - 2024; làm cơ sở để thực hiện thắng lợi các mục tiêu về giáo dục và đào tạo được đề ra tại Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 và góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã giới thiệu những nét cơ bản về vùng đất học Nghệ An. Người đứng đầu Tỉnh uỷ khẳng định: Với quan điểm giáo dục là con đường căn bản để hưng thịnh nước nhà, là quốc sách hàng đầu; đầu tư cho giáo dục là đầu tư phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tỉnh Nghệ An đang tiếp cận và tập trung chỉ đạo xây dựng, triển khai cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển giáo dục, chuyển đổi số và đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, tương xứng là trung tâm của khu vực Bắc Trung Bộ về giáo dục và đào tạo. Kiên quyết, kiên trì chỉ đạo thực hiện thành công các mô hình giáo dục mới. Chú trọng hình thành và phát triển kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng toàn cầu, đáp ứng yêu cầu xây dựng nền kinh tế số, xã hội số và xây dựng xã hội phồn vinh hạnh phúc. Tiếp tục quan tâm động viên, khuyến khích, khen thưởng kịp thời đội ngũ nhà giáo, học sinh trong dạy học, triển khai sâu rộng phong trào xã hội học tập.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu chào mừng hội nghị.

Hội nghị hôm nay là dịp để tỉnh Nghệ An được lắng nghe, học hỏi những kinh nghiệm, cách làm hay, hiệu quả từ các địa phương trong cả nước; Lĩnh hội, tham vấn, trao đổi thông tin, nhận sự hỗ trợ, hướng dẫn từ các đồng chí lãnh đạo Bộ giáo dục và Đào tạo, qua đó thực hiện tốt hơn nhiệm vụ dạy và học. Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận đươc sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Bộ GD&ĐT, các địa phương để giúp tỉnh Nghệ An sớm hoàn thành mục tiêu phát triển  trở thành tỉnh khá của miền Bắc vào năm 2025, tỉnh khá trong cả nước vào năm 2030. 

 

Hội nghị đã tập trung thảo luận, nhận diện vấn đề, nhiệm vụ trọng tâm, cơ hội, thách thức, vai trò, trách nhiệm, việc cần làm, cần lưu ý của các Giám đốc sở GD&ĐT trong thực hiện đổi mới giáo dục-đào tạo, đặc biệt là trong triển khai Chương trình GDPT 2018. Đồng thời, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những việc đã làm được trong thời gian qua và trên cơ sở đó cùng nhau đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm cho năm học 2023 - 2024.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện