Giáo dục

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn 4 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ

13:25, 05/10/2023
Sáng 5/10, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Nghệ An trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 86 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh khu vực Bắc Trung bộ gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tổng kinh phí chương trình hơn 1,3 tỷ đồng. Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng tiền mặt và suất đặc biệt 50 triệu đồng cho 4 năm học do Quỹ “Đồng hành nhà nông” - Công ty cổ phần phân bón Bình Điền tài trợ.

Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ

Đây là điểm trao thứ hai trong chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2023 dành cho tân sinh viên thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 568 của Báo Tuổi trẻ. Chương trình dành cho hơn 1.200 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của cả nước với tổng kinh phí hơn 19 tỷ đồng.

Đại diện Báo Tuổi trẻ và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An, Sở Giáo dục & Đào tạo, Thường trực Tỉnh đoàn trao quà cho các tân sinh viên.
2 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhất sẽ được nhận 2 suất học bổng đặc biệt có giá trị 50 triệu đồng mỗi suất trong suốt 4 năm và 4 sinh viên sẽ được nhận thêm 4 chiếc laptop để phục vụ cho quá trình học tập của mình.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp cũng đã trao tặng nhiều thiết bị học tập cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thanh Hà - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện