Giáo dục

Nữ hiệu trưởng mầm non giàu tâm huyết

11:16, 21/11/2023

Với lòng yêu nghề, mến trẻ, phấn đấu hết mình vì sự nghiệp “trồng người”, hơn 24 năm qua, dù công tác ở cương vị nào, cô giáo Nguyễn Vân Anh , Hiệu trưởng Trường mầm non Nguyễn Huệ, Thị Trấn Hưng Nguyên luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh quý mến.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình hiếu học, ở xã Hưng Lĩnh- Hưng Nguyên, ngay từ nhỏ, cô Nguyễn Vân Anh đã là cô bé chăm ngoan, học giỏi. Tốt nghiệp trung học phổ thông, Vân Anh  chọn ngành sư phạm mầm non để viết tiếp những ước mơ. Trong quá trình học sư phạm,  Nguyễn Vân Anh  không ngừng nỗ lực và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Năm 1999, sau khi tốt nghiệp ngành sư phạm, cô Nguyễn Vân Anh  được phân công về giảng dạy tại trường mầm non xã Hưng Xá cũ, nay xã  Long Xá. 

Trường Mầm non Nguyễn Huệ, Thị Trấn Hưng Nguyên, nơi cô giáo Nguyễn Thị Anh đang công tác.

Với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, niềm đam mê con trẻ, trong quá trình giảng dạy, cô Nguyễn Vân Anh đem hết những kiến thức, chuyên môn đã được học và giành cả niềm đam mê, sự nhiệt huyết với nghề để truyền lửa cho học sinh. Năm học 2003- 2004 cô được luân chuyển về dạy trường mầm non xã Hưng Lĩnh. Cũng chính từ năm học này, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, đề xuất của cấp trên, cô  Nguyễn Vân Anh được bổ nhiệm giữ chức phó hiệu trưởng trường mầm non xã Hưng Lĩnh. Đến  năm  2007,  cô được bổ nhiệm chức vụ hiệu trường Mầm non Hưng Lĩnh. Từ tháng 6/ 2020 đến nay, cô được luân chuyển về làm Hiệu trưởng trường Mầm non Nguyễn Huệ, Thị Trấn Hưng Nguyên. Nhiều năm gắn bó với nghề, từ một cô giáo trẻ còn nhiều bỡ ngỡ đến nay trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ của cô Nguyễn Thị Vân Anh. Dù ở cương vị nào, cô cũng luôn tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành và luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao..

Cô Nguyễn Vân Anh luôn trăn trở, tìm tòi, triển khai nhiều giải pháp để xây dựng Trường Mầm non Nguyễn Huệ ngày càng phát triển

Cô giáo Nguyễn Vân Anh chia sẻ: “Điều tôi mong muốn nhất là nhà trường có thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh”.

Chính từ những điều trăn trở đó, cùng  với  lòng yêu nghề, mến trẻ, tâm huyết trong sự nghiệp trồng người, cô Nguyễn Vân Anh luôn trăn trở, tìm tòi, triển khai nhiều giải pháp để xây dựng trường Mầm non Nguyễn Huệ ngày càng phát triển, trở thành một ngôi trường hạnh phúc, đạt nhiều thành tựu trong giảng dạy và học tập. Để có được cơ sở vật chất khang trang đảm bảo theo hướng đạt chuẩn quốc gia, cô Nguyễn Vân Anh đã tăng cường tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương đầu tư trang thiết bị phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực mọi nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường. Đến nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã khang trang với đầy đủ phòng học và các phòng chức năng, có sân chơi lát gạch sạch sẽ, có đồ chơi ngoài trời đa dạng phong phú. Lớp học có đủ đồ dùng, đồ chơi, thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học.

Cô cùng Ban giám hiệu Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập.

Với cô, trên cương vị người quản lý, lãnh đạo, cô luôn chọn giải pháp mềm dẻo, phù hợp với từng công việc, huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Vì vậy, ngay từ đầu mỗi năm học, cô đã cùng Ban giám hiệu Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ giáo viên tổ chức ký kết giao ước thi đua cho cán bộ giáo viên, từng tổ chuyên môn, nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ năm học theo các tiêu chí thi đua của ngành Giáo dục phát động. Cô đã cụ thể  hóa các nội dung của việc học và làm theo lời Bác thông qua các hoạt động giáo dục như: Đổi mới phương pháp dạy học, phấn đấu “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” và phát huy hiệu quả phong trào thi đua xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.  Cụ thể, tập trung vào các chuyên đề của từng năm học, kết hợp với việc thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, nhằm nâng cao năng lực quản lý, chỉ đạo chuyên môn của người Hiệu trưởng đến từng bộ phận, tổ trưởng tổ chuyên môn và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục  trẻ. 

Cô giáo Nguyễn Vân Anh hạnh phúc, vui vẻ bên các cháu học sinh.

Không những giỏi việc nước mà cô Nguyễn Vân Anh còn là người phụ nữ đảm việc nhà, đối với gia đình cô là một người vợ dịu hiền, đảm đang, người mẹ mẫu mực nuôi dưỡng, giáo dục hai con khôn lớn, thành đạt nên được giáo viên trong trường yêu mến, nể phục.

Hơn 24 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô Nguyễn Vân Anh đã đem hết khả năng, tâm huyết của mình cho sự nghiệp phát triển trường Mầm non. Với những cống hiến to lớn đó, cô đã được nhận nhiều danh hiệu cao quý của các cấp, các ngành. Khi còn làm giáo viên nhiều năm liên tục cá nhân đạt giáo viên dạy giỏi xuất sắc. Khi  làm cán bộ quản lý, nhiều năm liên tục cá nhân đạt chiến sĩ thi đua cơ sở được UBND huyện, tỉnh tặng nhiều Giấy khen và Bằng khen. Với cô giáo Hiệu trưởng Mầm non, Nguyễn Vân Anh thì niềm vui lớn nhất vẫn là hàng ngày được thấy lớp lớp mầm non, chủ nhân tương lai của đất nước ngày càng khỏe mạnh, khôn lớn, trưởng thành, giản dị thôi nhưng hạnh phúc đó không gì đánh đổi được.

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện