Giáo dục

Phát động cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ" tại Nghệ An

15:24, 19/01/2024
Sáng 19/1, tại Trường tiểu học Hoàng Trù (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn), Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ”.

Tham dự Lễ phát động, có đồng chí Nguyễn Phan Khuê - Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng; lãnh đạo Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên; đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Lễ phát động Cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ” lần thứ 4 được tổ chức tại Trường tiểu học Hoàng Trù (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn).

Cuộc thi "Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ" là dịp tạo điều kiện để các em tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt là tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi. Cuộc thi năm nay hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024).

Các đại biểu tham quan triển lãm ảnh chủ đề “Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ” và tranh của các cháu học sinh Trường Tiểu học Hoàng Trù vẽ tại chỗ hưởng ứng Cuộc thi.

Đồng thời giáo dục thiếu niên nhi đồng cả nước niềm tự hào và lòng kính yêu đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó khích lệ các nhà trường và các thầy, cô giáo thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời cổ vũ các em thiếu nhi thi đua học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

 BTC trao thưởng cho các em Trường Tiểu học Hoàng Trù đạt giải hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh "Bác Hồ với thiếu nhi – Thiếu nhi với Bác Hồ".

Dịp này, Ban tổ chức cuộc thi đã trao quà cho tập thể nhà trường; trao giải hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh về Bác Hồ với thiếu Nhi – Thiếu nhi với Bác hồ cho các em học sinh trường Tiểu học Hoàng Trù, đồng thời tổ chức trồng cây lưu niệm tại khuôn viên sân trường.

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện