Giáo dục

Bộ Giáo dục: Sẽ có bài thi riêng cho thí sinh trượt tốt nghiệp THPT năm 2024

16:52, 04/03/2024
Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được thi riêng theo đúng nội dung chương trình đã học.

Ngày 4/3, Bộ GD-ĐT cho biết kể từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp theo đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Điều này có nghĩa học sinh học chương trình giáo dục phổ thông nào sẽ được thi tốt nghiệp THPT theo đúng chương trình giáo dục phổ thông đó nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho các em.

Theo Bộ GD-ĐT, nội dung này sẽ được đưa vào điều khoản chuyển tiếp của Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025.

Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet
Ảnh minh hoạ - Nguồn: internet

Năm 2024 là năm cuối cùng thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT theo chương trình cũ. Từ năm 2025, kỳ thi sẽ được điều chỉnh để phù hợp với lứa học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định, nguyên tắc “bất di bất dịch” là đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của học sinh.

“Với các em trượt kỳ thi tốt nghiệp của Chương trình phổ thông 2006, Bộ GD-ĐT sẽ nghiên cứu tổ chức thi cùng năm 2025 nhưng có 2 chương trình đề thi khác nhau. Một đề nội dung theo Chương trình phổ thông 2018, nội dung đề còn lại theo Chương trình phổ thông 2006.

Theo tỷ lệ tốt nghiệp THPT, số lượng trượt này cũng rất ít, do đó không đáng ngại việc tốn kém kinh phí. Mà kể cả kinh phí tốn kém cũng phải phục vụ cho các em, đảm bảo quyền lợi chính đáng”, Thứ trưởng nói.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), cũng khẳng định: “Nguyên lý chung là các em học theo chương trình nào sẽ thi theo chương trình đó. Do đó các em hoàn toàn có thể yên tâm, rằng không phải học theo chương trình 2006 mà phải thi theo chương trình phổ thông 2018”.

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện