Giáo dục

Trường Đại học Kinh tế Nghệ An kỷ niệm 10 năm thành lập

21:45, 11/04/2024
Sáng 11/4, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học và 64 năm truyền thống nhà trường. Dự lễ có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Các đại biểu dự buổi lễ.

Tháng 1/2014, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An được thành lập trên cơ sở nâng cấp từ Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nghệ An. 

Toàn cảnh buổi lễ.

10 năm qua, Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đã có những bước chuyển  mạnh mẽ, bứt phá. Từ 6 mã ngành đào tạo Đại học đến nay là 17 mã ngành đạo tạo Đại học, sau Đại học.

Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.
Tiến sỹ Nguyễn Ngọc Hiếu - Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Nghệ An phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt những năm gần đây, trường bắt nhịp nhanh sự đổi mới, tiên phong trong chuẩn hóa, đổi mới toàn diện từ: xây dựng chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra, đến đầu tư cơ sở vật chất; hoạt động nghiên cứu khoa học. Nhà trường cũng tiên phong kết nối với doanh nghiệp với việc ban hành đề án hợp tác doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng. Tỷ lệ trên 95% sinh viên có việc làm minh chứng cho sự tin tưởng của xã hội, doanh nghiệp cũng như chất lượng, uy tín đào tạo của nhà trường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long biểu dương thành tích của trường trong 10 năm qua. Trường đã khẳng định là một trong những đơn vị đào tạo lĩnh vực Kinh tế - Nông Lâm uy tín của tỉnh và khu vực.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể.

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, có 10 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Thu Hiền - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện