Ban Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An gặp mặt đoàn viên thanh niên nhân kỷ niệm thành lập Đoàn

15:23, 24/03/2023
Thực hiện chương trình công tác Tháng Thanh niên năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), sáng 24/3, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An tổ chức gặp mặt giữa Ban Giám đốc với đoàn viên thanh niên Chi đoàn với chủ đề “Khát vọng trẻ”. Thông qua chương trình, các đoàn viên chi đoàn có cơ hội được trình bày tâm tư, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của mình trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động chung của Đài.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Công Minh - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Về phía Đài có đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; các đồng chí Phó Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn; cùng các đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đài.

Ban Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tặng hoa chúc mừng Chi đoàn Đài nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Ban Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An tặng hoa chúc mừng Chi đoàn Đài nhân Kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An hiện này có 30 đồng chí tham gia sinh hoạt, trong đó có 12 đồng chí là cán bộ, viên chức, người lao động và 18  đồng chí Cộng tác viên. BCH Chi đoàn hiện có 4 đồng chí trên tổng số 5 đồng chí theo Đề án Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Thu Hằng - Phó trưởng Phòng Thư ký Biên tập - Nội dung số, Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An báo cáo tại hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Thu Hằng - Phó trưởng Phòng Thư ký Biên tập - Nội dung số, Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An báo cáo tại buổi gặp mặt.

Thời gian qua, được sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ Đài PT-TH, BTV Đoàn Khối CCQ tỉnh, được sự tạo điều kiện của Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn, Chi đoàn Đài đã đạt được nhiều kết quả nổi bật: Nhiều đoàn viên đã tham gia và đạt được giải cao trong các kỳ Liên hoan Phát thanh toàn quốc, Liên hoan Truyền hình toàn quốc, Liên hoan PT-TH tỉnh Nghệ An. Chi đoàn được tin tưởng, giao đảm nhận các phần việc gắn với hoạt động chuyên môn như livestream một số chương trình lớn của tỉnh như: Đại hội Tỉnh đoàn, "Uớc mơ cho con"; Ra quân tháng thanh niên; Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ xuất sắc và Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác … từ đó tạo được các nguồn quỹ hoạt động cũng như tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, CTV được rèn luyện thêm về chuyên môn, nghiệp vụ.

Các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn của Đài tham dự hội nghị.
Các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn của Đài tham dự buổi gặp mặt.

Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động góp phần giữ gìn cảnh quan cơ quan, xây dựng văn phòng xanh - sạch - đẹp - văn minh; lan toả sức trẻ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công tác; Là lực lượng chính tham gia, tổ chức, thực hiện các hoạt động Đảng, đoàn thể của Đài PT-TH Nghệ An.

Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An triển khai nhiều phần việc
Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An triển khai nhiều phần việc trong Tháng Thanh niên.

Các đoàn viên cũng tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội do lãnh đạo Đảng uỷ, lãnh đạo cơ quan, BCH Chi đoàn phát động, có sức lan toả trong toàn khối, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp, gần gũi của đội ngũ cán bộ Đài PT-TH tỉnh.

Ê kíp thực hiện Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu và Thanh niên điển hình làm theo lời Bác năm 2023 của Đoàn khối CCQ tỉnh.
Ê kíp thực hiện Lễ tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu và Thanh niên điển hình làm theo lời Bác năm 2023 của Đoàn khối CCQ tỉnh.
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An thực hiện bộ ảnh tham gia cuộc thi do Đoàn khối CCQ tỉnh phát động.
Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An thực hiện bộ ảnh tham gia cuộc thi do Đoàn khối CCQ tỉnh phát động.

Với sự lan tỏa từ các hoạt động nổi bật và sáng tạo, BCH Chi đoàn Đài được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm 2021-2022. Đồng chí Bí thư Chi đoàn cũng vinh dự được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng của Tỉnh đoàn và điển hình Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh năm 2023. Các đồng chí đoàn viên thanh niên tiêu biểu cũng nhận được giấy khen của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phòng trào thanh niên năm 2022.

Đoàn viên đặt câu hỏi tại buổi gặp mặt.
Đoàn viên Bích Huấn đặt câu hỏi tại buổi gặp mặt.
Đoàn viên Hồng Dên chia sẻ về những khó khăn trong hoạt động Đoàn gắn với hoạt động chuyên môn.
Phó Bí thư Chi đoàn Nguyễn Văn Long nêu đề xuất tại buổi gặp mặt.

Trong không khí cởi mở, nhiều vấn đề được đoàn viên thanh niên Chi đoàn quan tâm, đặt câu hỏi đến Ban Giám đốc Đài liên quan đến các vấn đề quyền lợi của các đồng chí đoàn viên là cộng tác viên thường xuyên của Đài, tập huấn nghiệp vụ, ký hợp đồng lao động,...; đề xuất xây dựng không gian để chia sẻ, trao đổi nghiệp vụ, sản xuất clip hạ tầng số,...

Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Nguyễn Trung Thảo - Phó Giám đốc Đài trao đổi, chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Các câu hỏi đều được lãnh đạo các phòng chuyên môn, các đồng chí trong Ban Giám đốc trao đổi, chia sẻ tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Thanh Huyền - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An chia sẻ với các đoàn viên thanh niên tại hội nghị.
Đồng chí Trần Thị Huyền - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An chia sẻ với các đoàn viên thanh niên tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh ghi nhận các đồng chí BCH Chi đoàn Đài đã luôn trăn trở để tổ chức hội nghị gặp mặt ý nghĩa này. 10 ý kiến, đề xuất của các đoàn viên thanh niên đã được các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng chuyên môn trao đổi cụ thể. 

Liên quan đến đề xuất cho phép Chi đoàn nhận các phần việc tổ chức các sự kiện của cơ quan, đoàn thể tỉnh để gây quỹ hoạt động, đồng chí Giám đốc khẳng định sẵn sàng tạo điều kiện, hỗ trợ nhân lực, thiết bị,... Trước đó, Ban Giám đốc đã từng đồng ý chủ trương này. Vì vậy, thời gian tới, Chi đoàn tiếp tục duy trì thực hiện, tuy nhiên phải nâng cao chất lượng chuyên môn để tạo thương hiệu của NTV.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đối với nguyện vọng được ký hợp đồng lao động chính thức của các CTV, đồng chí Trần Minh Ngọc cũng thông tin thêm, hiện Đài đang xây dựng đề án vị trí việc làm. Quan điểm của Đài sẽ tăng số lượng các vị trí quan trọng như MC, PTV, đồ hoạ,... để đề xuất UBND tỉnh. Vì vậy, các CTV yên tâm gắn bó với Đài, tiếp tục trau dồi, nâng cao nghiệp vụ. Và để ghi nhận sự cống hiến, đóng góp của các CTV, Đài cũng sẽ tổ chức khen thưởng giống với các cán bộ, viên chức lao động.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Trần Minh Ngọc cũng chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Chi đoàn nói chung, các đoàn viên thanh niên nói riêng. Trong đó, còn đoàn viên thanh niên chưa hoạt động hết mình và chưa có nhân tố xuất sắc nổi bật trong chuyên môn.

 

Đồng chí mong muốn các đoàn viên thanh niên tiếp tục phát huy tính sáng tạo, sức trẻ, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm để khẳng định mình; Đồng thời phải xông pha, tích luỹ kinh nghiệm để trưởng thành trong hoạt động nghiệp vụ, tránh tư tưởng an nhàn quá sớm; đi đầu trong ứng dụng công nghệ, thực hiện số hoá trong hoạt động báo chí; giữ gìn, lan toả hình ảnh của mỗi cá nhân để góp phần lan toả hình ảnh đẹp của NTV.

Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh
Bí thư Đoàn khối CCQ tỉnh Nguyễn Công Minh và Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Thu Hằng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi.

Dịp này, Đoàn khối CCQ tỉnh đã trao giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi; Chi đoàn Đài tặng quà cho các cá nhân đạt giải cao tại các kỳ liên hoan phát thanh - truyền hình của tỉnh, quốc gia.

Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Thu Hằng tặng quà cho các đoàn viên thanh niên đạt thành tích cao tại các kỳ liên hoan PT-TH tỉnh và quốc gia.
Bí thư Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Thu Hằng tặng quà cho các đoàn viên thanh niên đạt thành tích cao tại các kỳ liên hoan PT-TH tỉnh và quốc gia.

 

 

Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện