Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

NTV đầu tư, trang bị máy phát hình VHF công suất 20KW

16:01, 19/05/2012
Hôm nay (19/5), toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta khắp cả nước, cũng như kiều bào ta ở nước ngoài và nhân loại tiến bộ trên thế giới long trọng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 122 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức lễ khánh thành và đưa vào vận hành máy phát truyền hình Nghệ An (NTV) VHF công suất 20KW. Đây là niềm vui của những người làm

 

Đây là một sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong công nghệ truyền dẫn phát sóng hướng tới mục tiêu số hóa, thể hiện sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An và các sở, ban ngành liên quan trong việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật, truyền dẫn phát sóng nhằm không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng diện phủ sóng truyền hình Nghệ An; đảm bảo tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ quân và dân tỉnh nhà và nhu cầu hưởng thụ thông tin, hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân.

 

 
 
Đài PTTH Nghệ An khánh thành và đưa vào sử dụng máy phát truyền hình VHF có công suất 20 KW (Ảnh: Hoàng Sơn)
 

Để có sự kiện này là cả một thời gian khá dài trong việc vận hành lập dự án và thực hiện các bước của qui trình đầu tư. Ngày 22/7/2009, sau khi có tờ trình chủa Đài PT-TH Nghệ An, UBND tỉnh đã có công văn số 4625/QĐ-UBND-CNXD về việc đóng góp ý kiến tham mưu chủ trương đầu tư trang bị máy phát hình cho Đài PT-TH Nghệ An.

 

Ngày 15/11/2009, UBND tỉnh có quyết định số 5266/ QĐ- UBND về việc cho phép lập dự án đầu tư: Mua sắm, lắp đặt máy phát hình VHF công suất 20 KW phát sóng Truyền hình Nghệ An (NTV)

 

Ngày 14/10/2010, UBND tỉnh ban hành QĐ số 4802/QĐUBND phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của Dự án.

 

Đặc biệt ngày 19/8/2011, thường trực Tỉnh ủy có thông báo số 304/TB-TU về Đánh giá hoạt động của Đài PT-TH Nghệ An trong những năm qua và định hướng phát triển giai đoạn từ 2011-2015, trong đó, đề cập đến vấn đề sự cần thiết từng bước đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật cho Đài PT-TH Nghệ An theo hướng ngày càng hiện đại và số hóa, góp phần đẩy nhanh tiến độ các công việc đầu tư.

 

Ngày 12/9/2011, UBND tỉnh có Quyết định số 3694/QĐ- UBND phê duyệt dự toán và Kế hoạch đầu tư. Thực hiện các quy trình đầu tư theo quy định của nhà nước, ngày 13/12/2011, chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng với Nhà thầu Công ty cổ phần phát triển Truyền thông – Truyền hình (CTC), thời gian thực hiện 6 tháng. Mặc dù, nguồn ngân sách chưa được bố trí đủ, nhưng Nhà thầu đã nỗ lực thực hiện với tinh thần Công trình chào mừng kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đến hôm đúng vào ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/2012, trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ngành liên quan và chủ đầu tư Công ty Cổ phần phát triển Truyền thông - Truyền hình Việt Nam đã hoàn thành lắp đặt chạy thử và chuyển giao công nghệ, chính thức bàn giao cho Đài PT-TH Nghệ An vận hành phát sóng, vượt trước thời gian 01 tháng so với hợp đồng ký kết.

 

KTV Đài PTTH Nghệ An tiếp nhận chuyển giao công nghệ mới

 

Như vậy, việc đầu tư trang bị máy phát hình VHF 20 KW – Giải nhiệt bằng chất lỏng, đáp ứng yêu cầu Kênh Truyền hình Nghệ An (NTV) phát sóng liên tục 24 giờ, tiền đề quan trọng để Truyền hình Nghệ An sớm có kênh NTV2. Về kỹ thuật, sử dụng được cả hai phương thức truyền dẫn phát tương tự hiện tại và kỹ thuật số trong tương lai, thay thế máy phát Truyền hình Harít 10 KW hiện nay đã qua 16 năm sử dụng xuống cấp, công suất chỉ còn 30%, không đảm bảo an toàn, nhằm nâng chất lượng chương trình phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn.

 

Được đầu tư  máy phát hình VHF công suất 20 KW giải nhiệt bằng chất lỏng là một sự kiện đáng ghi nhớ trong chặng đường phát triển của PT-TH tỉnh nhà. Cán bộ, viên chức, lao động PT-TH Nghệ An vô cùng biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban thường vụ tỉnh ủy, HĐND, UBND và các sở ngành liên quan đối với sự nghiệp phát triển của PT-TH Nghệ An trong tiến trình Hội nhập; Cảm ơn lãnh đạo và các kỹ sư, công nhân Nhà thầu Công ty CP phát triển Truyền thông - Truyền hình Việt Nam (CTC) đã làm việc hết sức mình với sự trách nhiệm cao nhất để công trình bàn giao đưa vào sử dụng trước thời gian 1 tháng và hứa sẽ quản lý, vận hành tốt nhất, an toàn nhất để tuổi thọ của thiết bị được nâng cao, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu xem truyền hình của nhân dân.

 

(Trần Duy Ngoãn

Giám đốc – TBT Đài PTTTH Nghệ An)