Khoa học công nghệ

Mỹ ra mắt xe buýt bay không người lái chở tới 40 người

09:52, 13/06/2021
Kelekona - công ty khởi nghiệp ở New York lên ý tưởng phát triển mẫu xe buýt bay không người lái có thể chở tới 40 người.

Mẫu xe buýt bay của Kelekona sẽ cất cánh và hạ cánh thẳng đứng, hoạt động bằng điện (​eVTOL). Tuyến đường đầu tiên mà Kelekona dự kiến đưa vào vận hành mẫu xe buýt này là Manhattan - Hamptons (New York)

Hành trình này kéo dài 30 phút với giá vé 85 USD. 

Kelekona đang thiết kế lộ trình để mẫu xe buýt bay đầy hứa hẹn này có thể bắt đầu chở khách từ năm 2024, đồng thời mở rộng sang các lộ trình khác như London-Paris, Los Angeles-San Francisco, Boston-New York... 

Mẫu xe buýt bay không người lái chở tới 40 người.

Mẫu xe buýt của Kelekona được thiết kế với tám động cơ đẩy vector. Để phương tiện này có thể di chuyển liên tục trong 1 giờ, Kelekona đang nghiên cứu áp dụng công nghệ đổi pin thay vì sử dụng nhiên liệu, tương tự như cách Tesla sử dụng trong xe hơi Model S và Model 3 của mình.

Cùng với việc vận chuyển hành khách, Kelekona cũng đang hướng tới mục đích vận chuyển hàng hóa cho quân nhân trong các vùng chiến sự và hỗ trợ sơ tán y tế trong trường hợp khẩn cấp.

Mặc dù đã chọn sẵn tuyến đường, ngày tháng vận hành, những mẫu xe buýt bay của Kelekona hiện mới là ý tưởng trên máy tính. 

Dù vậy, đại diện của Kelekona tin rằng sản phẩm của họ sẽ xuất hiện vào năm tới. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện