Khoa học công nghệ

Phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình

11:01, 17/03/2023
Sáng 17/3, Trung tâm Tin học và Công nghệ truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình”. Đây là cuộc hội thảo thứ 3 nằm trong khuôn khổ LHTHTQ lần thứ 41 đang diễn ra tại TP Cảng Hải Phòng.
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Một số kinh nghiệm liên quan đến phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình đã được các chuyên gia trong và ngoài nước chia sẻ.

a
Chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến phát triển hạ tầng công nghệ kỹ thuật phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực truyền hình.

Nội dung tập trung vào những lợi ích trong kết nối video theo bộ tiêu chuẩn dành cho phương tiện truyền thông qua mạng IP; Việc nhận dạng, áp dụng các tiêu chí về âm thanh trong bộ tiêu chuẩn broadcast chuyên nghiệp; Ứng dụng giải pháp Edge Cloud trong sản xuất, phân phối nội dung trên nền tảng số; Giải pháp quản lý sản xuất và phân phối đa nền tảng theo mô hình Tòa soạn hội tụ phục vụ chuyển đổi số cho các Đài Phát thanh - Truyền hình, cùng một số kinh nghiệm liên quan đến giải pháp điều hành sản xuất, phân phối trên các nền tảng số trong xu thế hội nhập và bùng nổ của mạng xã hội thời điểm hiện nay.

 
Đông đảo lãnh đạo, KTV các Đài PT-TH trên cả nước theo dõi hội thảo.

 

Nguyễn Nam - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện