Khoa học công nghệ

Tin buồn về iPhone 15 Pro

08:02, 07/05/2023
Dòng iPhone 15 Pro vẫn sử dụng nút bấm vật lý truyền thống, không phải cảm ứng lực như tin đồn trước đây.
Bản vẽ mô tả nút Action và chỉnh âm lượng dạng cảm ứng lực trên iPhone 15 Pro (dưới). Ảnh: Foundry.
Bản vẽ mô tả nút Action và chỉnh âm lượng dạng cảm ứng lực trên iPhone 15 Pro (dưới). Ảnh: Foundry.

Trong thông báo gửi đến cổ đông ngày 4/5, nhà cung cấp Cirrus Logic tiết lộ iPhone 15 Pro sẽ không có nút nguồn và âm lượng dạng cảm ứng lực, thay vào đó vẫn dùng nút bấm vật lý như những thế hệ trước.

"Trong kế hoạch cung cấp sản phẩm HPMS mà chúng tôi thảo luận, một thiết bị được đề cập tại thông báo dành cho cổ đông trước đây, dự kiến ra mắt vào mùa thu sẽ không thể tung ra thị trường như kế hoạch.

Do chưa có kế hoạch cụ thể cho sản phẩm để thảo luận với khách hàng vào thời điểm hiện tại, chúng tôi sẽ xóa doanh thu liên quan đến thành phần này khỏi mô hình nội bộ", thông báo của Cirrus Logic cho biết.

HPMS (High-Performance, Mixed-Signal) là thành phần liên quan đến bộ rung xúc giác cho Taptic Engine trên iPhone. Ban đầu, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết iPhone 15 Pro sẽ trang bị thêm 2 Taptic Engine để mô phỏng cảm giác bấm nút nguồn và âm lượng.

Trong thông báo gửi đến cổ đông vào tháng 11/2022, Cirrus Logic tiết lộ sẽ cung cấp các thành phần liên quan. Apple là khách hàng lớn nhất của Cirrus Logic, chiếm 79% doanh thu công ty trong năm tài chính 2022.

Đến tháng 4, Kuo cho biết iPhone 15 Pro sẽ không có nút cảm ứng lực do "các vấn đề kỹ thuật chưa thể giải quyết trước khi sản xuất hàng loạt". Thay vào đó, thiết bị vẫn dùng nút bấm truyền thống.

Trong thông báo gửi đến nhà đầu tư ngày 4/5, chuyên gia phân tích Blayne Curtis và Tom O'Malley của Barclays cũng cho rằng iPhone 15 Pro sẽ không trang bị nút cảm ứng lực.

Ảnh dựng của iPhone 15 Pro Max dựa trên tin đồn. Ảnh: @IceUniverse/Twitter.
Ảnh dựng của iPhone 15 Pro Max dựa trên tin đồn. Ảnh: @IceUniverse/Twitter.

Nhà phân tích Jeff Pu cho rằng nút cảm ứng lực có thể được dời sang dòng iPhone 16 Pro ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên dựa trên thông báo của Cirrus Logic, kế hoạch tương lai của Apple chưa rõ ràng.

Tuy không trang bị nút cảm ứng lực, nguồn tin của MacRumors cho biết cần gạt chế độ chuông trên iPhone 15 Pro vẫn sẽ chuyển sang nút bấm có thể tùy chỉnh chức năng, tương tự nút Action trên Apple Watch Ultra.

Dòng iPhone 15 Pro được đồn đoán có nhiều thay đổi với khung titan, cổng sạc USB-C và viền màn hình mỏng hơn đời trước.

Tin đồn cho biết iPhone 15 Pro Max là mẫu iPhone đầu tiên sở hữu camera tiềm vọng. Theo 9to5Mac, việc chuyển sang ống kính tiềm vọng sẽ giúp cụm camera sau trên máy mỏng hơn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện