Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

iPhone 2019 sẽ giữ nguyên chi tiết kế thừa từ 7 năm trước

09:40, 12/02/2019
Không chỉ có vậy, phụ kiện từ thời iPhone hơn 10 năm trước vẫn sẽ được giữ nguyên trên chiếc iPhone mới nhất.

Những chiếc iPhone ra mắt vào cuối năm nay sẽ giữ nguyên một chi tiết đã xuất hiện trên iPhone 5, ra đời năm 2012: cổng kết nối Lightning.

Trang Macotakara dẫn thông tin từ các công ty cung ứng linh kiện và phụ kiện ở châu Á cho biết cổng Lightning vẫn sẽ được giữ lại trên iPhone 2019, chứ không phải được thay thế bằng cổng USB-C như một số thông tin trước đó. Hồi tháng 1, trang Bloomberg cho biết Apple đang thử nghiệm iPhone với cổng USB-C, và có thể tích hợp luôn vào thế hệ iPhone 2019.

Cổng Lightning, vốn xuất hiện từ thế hệ iPhone 5 tiếp tục được sử dụng trên iPhone 2019.
Cổng Lightning, vốn xuất hiện từ thế hệ iPhone 5 tiếp tục được sử dụng trên iPhone 2019.

Khi Apple giới thiệu kết nối Lightning trên iPhone 5, nhiều chuyên gia cho rằng hãng đang cố gắng thiết lập một chuẩn riêng thay vì sử dụng chuẩn micro USB đang thịnh hành lúc đó. Để có thể sản xuất cáp Lightning tiêu chuẩn, nhà sản xuất cũng phải nằm trong danh sách được Apple chấp thuận nên giá cáp Lightning thường đắt hơn cáp micro USB.

Lightning có ưu điểm là có thể cắm cả hai chiều, và sau 7 năm Apple cũng đã phổ biến kết nối này trên mọi thiết bị di động của hãng. Dù vậy, khi ra mắt iPad Pro năm 2018, hãng này đã chuyển sang kết nối USB-C. Đây cũng là kết nối duy nhất trên MacBook Pro từ năm 2016. iPhone càng sớm chuyển sang USB-C, người dùng càng được lợi khi kết hợp với những thiết bị khác của Apple.

iPhone 2019 có thể vẫn sử dụng cục sạc cũ kỹ, tốc độ chậm chứ không có kèm sạc nhanh theo hộp.
iPhone 2019 có thể vẫn sử dụng cục sạc cũ kỹ, tốc độ chậm chứ không có kèm sạc nhanh theo hộp.

Makotakara còn cho biết những chiếc iPhone mới sẽ được bán kèm với cục sạc công suất 5W với đầu ra USB-A. Đây là một tin buồn với những người dùng iPhone, bởi nếu muốn sạc nhanh họ sẽ phải bỏ thêm tiền để mua cục sạc công suất cao và dây nối USB-C sang Lightning.

Cục sạc 5W là phụ kiện tiêu chuẩn của iPhone từ nhiều năm nay, nhưng hiện nay iPhone đã có giá tới trên 1.000 USD mà cục sạc thì vẫn giữ nguyên. Để sạc nhanh thì người dùng phải bỏ ra ít nhất 48 USD cho cục sạc và dây sạc, trong khi các máy Android cao cấp đều đi kèm sạc nhanh.

Apple đã tích hợp tính năng sạc nhanh cho iPhone từ thế hệ 2017, nhưng phụ kiện đi kèm lại không hỗ trợ. Theo nhận định của The Verge, khi mà mọi mẫu MacBook đều đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C, thì việc Apple vẫn trang bị cục sạc lỗi thời là một quyết định đáng tiếc.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện