Công nghệ

Khai mạc cuộc thi công nghệ Hackathon Nghệ An lần thứ Nhất

10:20, 26/06/2020
Sáng 26/6, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream tổ chức cuộc thi Hackathon Nghệ An lần thứ Nhất. Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Nghệ An dành cho các học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 12-25 tuổi. Đài PT-TH Nghệ An cũng đồng hành cùng cuộc thi này.
Dự lễ khai mạc có đại diện Sở Khoa học - Công nghệ, Đài PT-TH Nghệ An, Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.
Dự lễ khai mạc có đại diện Sở Khoa học - Công nghệ, Đài PT-TH Nghệ An, Công ty Cổ phần Công nghệ Gostream.

Cuộc thi đã thu hút 14 đội tham gia và được chia thành 2 khối: Ươm mầm dành cho lứa tuối  từ 12-18 tuổi và khối Ứng dụng dành cho lứa tuổi từ 18 – 25 tuổi.

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Hackathon là cuộc thi phát triển phần mềm mà ở đó các thí sinh sẽ hợp tác với nhau chạy đua để hoàn thành một dự án theo yêu cầu của ban tổ chức hoặc doanh nghiệp đặt ra trong khoảng thời gian ngắn. Các dự án này có thể là: Ứng dụng điện thoại, phần mềm máy tính, hệ thống quản lý hay địa chỉ website… thể hiện được những ý tưởng sáng tạo, độc đáo phá cách.

Trong suốt hành trình 48 giờ (12h ngày 26/6 đến 12h ngày 28/6), các đội phải hoàn thành và Ban tổ chức sẽ chọn ra 10 đội xuất sắc nhất vào vòng thuyết trình.

Các nhóm thí sinh bàn ý tưởng.

Hackathon là sân chơi năng động để các bạn trẻ có cơ hội cọ xát thực tế, phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, phản biện ý tưởng, thực hiện ý tưởng, học hỏi kinh nghiệm từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu tại các startup thành công từ đó định hướng tốt hơn cho sự nghiệp của bản thân. Thông qua cuộc thi cũng nhằm tìm kiếm tài năng để có những phần mềm thiết thực ứng dụng thực tiễn. góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các nhóm thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.
Các nhóm thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức sẽ trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì cho các đội. Đội đoạt giải Nhất sẽ được đặc cách vào vòng trong cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Nghệ An” năm 2020./.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện