Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quyết liệt đẩy nhanh tiến độ GPMB dự án đường Vinh - Cửa Lò

18:42, 22/01/2018

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền sau khi kiểm tra thực địa và làm việc với các ngành, nhà thầu thi công Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò, sáng nay (22/1).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khảo sát thực địa dự án đại
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền khảo sát thực địa dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò.

Cho đến nay, tổng giải ngân dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò trên 362 tỷ đồng. Hiện 4 nhà thầu đang triển khai 8 mũi thi công nền móng và 1 mũi thi công cầu trên chiều dài 6,2km đã được bàn giao mặt bằng, đảm bảo theo tiến độ UBND tỉnh giao; còn lại 4,6km mặt bằng còn vướng mắc, chủ yếu liên quan đến đất ở của 412 hộ dân, đất nông nghiệp và 487 ngôi mộ chưa được di dời.

a
Các nhà thầu đang nỗ lực triển khai thi công ở những đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

Công tác quy hoạch, làm thủ tục xây dựng cơ bản và giải phóng mặt bằng tại 13 khu tái định cư đang được chỉ đạo quyết liệt. Riêng địa bàn thành phố Vinh, công tác giải phóng mặt bằng và tái định cư vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực.

a
Công tác giải phóng mặt bằng ở một số nơi còn gặp khó do vướng mắc đất ở, đất nông nghiệp và khu đất nghĩa trang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các địa phương phải tập trung cao độ trong chỉ đạo giải phóng mặt bằng. Đến cuối tháng 2, trên toàn tuyến phải hoàn thành dứt điểm bồi thường, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng đất nông nghiệp. Đối với thành phố Vinh phải bàn giao đất ở, đất vườn để thông tuyến trước ngày 30/3 và bàn giao toàn bộ trước ngày 30/5. Với huyện Nghi Lộc, hoàn thành bàn giao đất ở, đất vườn trước ngày 20/3 và đến 30/4 phải hoàn thành 9 khu tái định cư để sớm bàn giao cho các hộ dân.

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền yêu cầu các địa phương phải tập trung cao độ trong chỉ đạo giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền chỉ đạo, trước mắt chính quyền các huyện, xã phải đẩy nhanh công tác kiểm kê, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng; kịp thời tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực đất đai và xây dựng các khu tái định cư. Trong quá trình này, các Sở, ngành theo nhiệm vụ phân công, tham mưu cho UBND tỉnh các cơ chế, chính sách, phối hợp, hỗ trợ cho huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò và thành phố Vinh nhằm đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng./.

Thái Dương - Hữu Song