Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngư dân Diễn Châu ra khơi lấy may đầu năm

10:13, 17/02/2018

Cùng với các hoạt động vui tết, đón xuân, ngay từ ngày mồng 2 Tết, nhiều ngư dân Diễn Châu đã đồng loạt ra khơi lấy may đầu năm, cầu mong mở đầu một mùa đánh bắt bội thu, sóng yên biển lặng.

Ngư dân Diễn Châu chọn ngày mồng 2 Tết để xông biển,,,
Ngư dân Diễn Châu chọn ngày mồng 2 Tết để xông biển,,,

Ngư dân quan niệm, đầu năm là sự khởi đầu để cầu mong may mắn nên các chủ tàu đều chọn ngày, giờ tốt để vươn khơi. Năm nay, hầu hết ngư dân đều chọn ngày mùng 2 để xông biển. Ngày này ngư dân không đặt nặng vấn đề sản lượng đánh bắt, chỉ mong chuyến ra khơi diễn ra thuận lợi về thời tiết, tàu thuyền đi về an toàn. Các tàu chủ yếu đi ra cửa biển, khoảng chừng 3-5 hải lý, thả mẻ lưới lấy may rồi trở về tiếp tục đón tết cùng gia đình và làng xóm. 

...hi vọng một năm bội thu...
...hi vọng một năm đánh bắt thuận lợi, bội thu...

Chuyến xông biển may mắn của bà con ngư dân là tín hiệu vui cho một năm mới đánh bắt thuận lợi, sản lượng cao, giá trị kinh tế lớn, góp phần giúp huyện phấn đấu đạt sản lượng khai thác gần 40.000 tấn hải sản trong năm nay.

Toàn huyện Diễn Châu có gần 1500 tàu thuyền, trong đó có 272 tàu xa bờ. 2017 là năm mang nhiều dấu ấn của nghề biển với sản lượng đánh bắt đạt cao nhất từ trước tới nay với gần 39.000 tấn, tăng 8000 tấn so với năm trước.

Đài TTTH Diễn Châu