Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chậm nhất 20/6, cấp giấy chứng nhận và khởi công các dự án đã ký kết tại Hội nghị xúc tiến

19:00, 16/03/2018

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tại cuộc họp phân công các thành viên theo dõi chỉ đạo triển khai các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn, do UBND tỉnh tổ chức chiều nay (16/3).

Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở, ngành liên quan.

Sau thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư xuân Mậu Tuất 2018, Nghệ An đã trao chứng nhận đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư cho 9 dự án, 15 dự án ghi nhớ và 2 thỏa thuận quy hoạch, với tổng giá trị hơn 13.000 tỷ đồng. Kết quả này là nỗ lực rất lớn của tỉnh trong việc quảng bá, thu hút các tập đoàn, nhà đầu tư về với nghệ An.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Trong năm 2018, mục tiêu đặt ra của tỉnh Nghệ An phấn đấu thu hút được 150 dự án với số vốn đăng ký tối thiểu là 30.000 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm mới cho khoảng 10.000 lao động.

Sau khi nghe các ý kiến của các thành viên dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường kết luận: Đối với các dự án ký kết ghi nhớ đầu tư chậm nhất đến ngày 20/6 chấp thuận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Đối với các dự án chấp thuận chủ trương và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cũng chậm nhất đến ngày 20/6 triển khai khởi công xây dựng các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu tại cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu, các thành viên được phân công cần đôn đốc và hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm, quan trọng; Hợp tác thường xuyên và hiệu quả với các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; Tập trung công tác cải cách hành chính, nhất là giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư theo cơ chế một cửa liên thông.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường giao Trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư xây dựng kế hoạch hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm và kế hoạch đến 2020 trình UBND tỉnh phê duyệt; Giao Khu kinh tế Đông Nam rà soát các dự án, chọn các dự án điểm để triển khai thi công dự án mới và phối hợp với địa phương để chống tái lấn chiếm đất trong khu kinh tế tạo điều kiện thuận lợi về mặt bằng cho nhà đầu tư./.

Trần Lịch – Mai Thanh