Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Du lịch về nguồn hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

18:52, 30/04/2018

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài đã tạo điều kiện cho người dân, du khách có nhiều lựa chọn để vui chơi, trải nghiệm. Theo ghi nhận của phóng viên, bên cạnh các điểm vui chơi giải trí, năm nay có khá nhiều du khách đến Nghệ An chọn các điểm du lịch về nguồn.

Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, trong những ngày này có khá đông du khách tìm về để tri ân những anh hùng liệt sỹ, trong số đó có rất nhiều cựu chiến binh đến từ nhiều tỉnh, thành khác. Với họ, đến thắp một nén nhang trước anh linh các liệt sỹ Thanh niên xung phong Đại đội 317 đúng dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước cũng là dịp để tri ân những người đồng đội, đồng chí đã không tiếc máu xương, tuổi trẻ, hy sinh để đất nước thống nhất, hòa bình.

Các cựu chiến binh về Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Các cựu chiến binh về Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Cựu chiến binh Dương Thanh Ba ở xã đồng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xúc động chia sẻ: “Ngày 30/4 – Giải phóng miền Nam, chúng tôi là những cựu chiến binh đã từng cầm súng được trở về đây để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc và những kỷ niệm về chiến trường xưa”.

Khu di tích lịch sử Truông Bồn - mảnh đất thiêng liêng, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, bởi vậy, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nơi đây luôn là địa chỉ được du khách lựa chọn trong hành trình về cội nguồn.

Với những người cựu chiến binh, về cội nguồn đề thắp nén hương tưởng nhớ những người đồng đội, cùng nhau ôn lại kỷ niệm những ngày tháng cầm súng chiến đấu vì hòa bình, độc lập của dân tộc.
Với những người cựu chiến binh, về cội nguồn đề thắp nén hương tưởng nhớ những người đồng đội, cùng nhau ôn lại kỷ niệm những ngày tháng cầm súng chiến đấu vì hòa bình, độc lập của dân tộc.

Ông Chu Vĩnh Hiệp - Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử Truông Bồn: “Hàng ngày, khu di tích đón tiếp khoảng 10 đoàn đại biểu. Vào dịp cuối tuần, ngày lễ, đặc biệt dịp 30/4, lượng du khách về khu di tích thăm viếng, tri ân anh hùng liệt sỹ nhiều hơn. Mỗi ngày có trên 30 đoàn với trên 3.000 đại biểu, du khách về thăm viếng, nhiều nhất là học sinh, sinh viên, cựu chiến binh. Ban quản lý di tích huy động 100% cán bộ, nhân viên túc trực để đón tiếp, phục vụ chu đáo, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi trở về nơi đây”.

Ngoài các điểm di tích lịch sử cách mạng, những ngày này, Kim Liên - Nam Đàn - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh lựa chọn khi đến với Nghệ An. Trong dòng người về quê Bác hôm nay, có những người lần đầu tiên nhưng có du khách đã nhiều lần viếng thăm. Tất cả đều có chung một cảm xúc: bồi hồi, xúc động khi được thăm lại nơi đã sinh ra người con ưu tú, xuất sắc của dân tộc Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Du khách về quê Bác tăng cao dịp nghi lễ 30/4 - 1/5.
Du khách về quê Bác tăng cao dịp nghi lễ 30/4 - 1/5.

Anh Nguyễn Hùng Cường – Khách du lịch Hà Tĩnh cho biết: “Nhân dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, gia đình muốn về quê Bác để con cháu thấu hiểu được cội nguồn cũng như tinh thần yêu nước, công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lịch sử đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước”.

Du khách đến từ thành phố Hải Phòng - Anh Đàm Xuân Hòa chia sẻ thêm: “Lần đầu tiên được về quê Bác, bản thân được hiểu hơn về Bác, gia đình Bác, càng thấy trân trọng hơn những hy sinh của bác trong công cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc”.

a
Các gia đình tìm về cội nguồn để con trẻ hiểu hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc.

Bên cạnh các địa điểm vui chơi giải trí hiện đại, du lịch về nguồn đang ngày càng thu hút du khách, nhất là các gia đình có con nhỏ, bởi những chuyến du lịch, tham quan về nguồn sẽ giúp cho các con hiểu hơn về truyền thống cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, những anh hùng liệt sỹ; Qua đó giúp các con được trải nghiệm, đồng thời giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc./.

Trần Lịch – Sỹ Đạt