Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kết nối du lịch từ Làng Sen – Nam Đàn đến Khu lưu niệm Hồ Chí Minh trên đất Thái

17:20, 23/05/2018

Hôm nay (23/5), đoàn đại biểu Nghệ An đã có mặt tại tỉnh Udonthani thuộc vùng Đông Bắc Thái Lan để tiếp tục tham gia chương trình Hội nghị xúc tiến du lịch giữa Nghệ An với Lào và Thái Lan.

Trước hội nghị, đoàn đại biểu là đại diện các đơn vị làm du lịch tại Nghệ An đã có cuộc viếng thăm khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đất Thái Lan. Từ năm 1928 đến năm 1929, Bác Hồ đã sống và làm việc tại đây với bí danh Thầu Chín.

Đoàn xúc tiến du lịch tỉnh Nghệ An trước ngôi nhà lưu niệm Bác Hồ ở Udonthani - Thái Lan.
Đoàn xúc tiến du lịch tỉnh Nghệ An trước ngôi nhà lưu niệm Bác Hồ ở Udonthani - Thái Lan.

Tưởng nhớ Người, bà con Kiều bào sinh sống ở Thái Lan và một số doanh nghiệp Việt Nam đã chung tay xây dựng khu lưu niệm này. Đây là một điểm đến mà bất kỳ người Việt Nam nào khi đến vùng Đông Bắc Thái Lan đều mong muốn được dừng chân. Với ý nghĩa linh thiêng đó, đại diện ngành du lịch Nghệ An mong muốn đây sẽ là điểm kết nối tour du lịch từ Làng Sen, Kim Liên cho tới đất nước Thái Lan xa xôi.

A
Đại diện Nghệ An đề xuất kết nối tour du lịch từ Làng Sen, Kim Liên, Nam Đàn đến Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Udonthani, Thái Lan.

Tại Hội nghị xúc tiến du lịch, vấn đề này cũng đã được đưa ra bàn bạc. 2 bên cùng trao đổi những kinh nghiệm làm du lịch, cũng như cùng kết nối để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động du lịch giữa Nghệ An và vùng Đông Bắc Thái Lan.

Đai diện đoàn xúc tiến du lịch tỉnh Nghệ An trao quà lưu niệm.
Đại diện đoàn xúc tiến du lịch tỉnh Nghệ An và lãnh đạo tỉnh Udonthani cùng trao những món quà lưu niệm.

Lãnh đạo tỉnh Udonthani đánh giá cao nỗ lực từ phía Nghệ An và cam kết sẽ có những động thái để năm du lịch 2018 thu hút được đông đảo hơn nữa khách Nghệ An đến với vùng Đông Bắc Thái Lan và ngược lại./.

Ngọc Dũng