Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kết nối cung - cầu đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa

20:27, 28/11/2018

Chiều nay (28/11), tại thành phố Vinh đã diễn ra hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, dịch vụ tỉnh Nghệ An năm 2018. 

Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Công thương, cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Nghệ An hiện có 157 làng nghề, 690 hợp tác xã và hơn 8.000 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đang hoạt động. Những năm qua tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Hội nghị kết nối cung – cầu hàng hóa Nghệ An được tổ chức từ năm 2016, đến nay đã có nhiều mặt hàng được cam kết bao tiêu sản phẩm, tạo điều kiện cho phát triển hàng hóa của tỉnh.

Các sản phẩm
Tham quan các sản phẩm nông nghiệp được trưng bày tại hội nghị.

Qua các hội nghị giao thương kết nối cung cầu đến nay đã có 190 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh được ký kết. Từ đó đã hình thành được hơn 100 hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị lần này các đơn vị, doanh nghiệp đã giới thiệu về những quy trình sản xuất, sản phẩm và những ứng dụng công nghệ mới chuẩn bị cho công nghiệp 4.0.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng khẳng định: kết nối cung – cầu là điều kiện quan trọng để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm. Đây là cơ hội để cho các làng nghề, hợp tác xã, các doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc để tự giới thiệu sản phẩm qua đó tạo được sự hợp tác trong chuôi tiêu thụ sản phẩm. Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương cần chủ động xây dựng kế hoạch, xác định rõ những sản phẩm nào, hàng hóa nào cần kết nối cung cấp cho đối tác để có kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó tiếp tục tạo sự chặt chẽ trong chuỗi giá trị từ nghiên cứu - ứng dụng – sản xuất – phân phối tới tiêu dùng.

Ký biên bản
Nhà phân phối và nhà doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất kinh doanh đã trao biên bản ghi nhớ và thỏa thuận trong việc cung cấp tiêu thụ sản phẩm

Tại hội nghị 1 số nhà phân phối và nhà doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất kinh doanh đã trao biên bản ghi nhớ và thỏa thuận trong việc cung cấp tiêu thụ sản phẩm./.

Sỹ Đức – Cảnh Toàn