Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở các đô thị còn nhiều

10:47, 27/12/2018

Đánh giá công tác năm 2018, Sở xây dựng cũng đã nhận định: tình trạng vi phạm trật tự xây dựng ở các đô thị còn nhiều; kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính vẫn chưa có tính đột phá...

 

Để chấn chỉnh tình trạng này, tại hội nghị triển khai nhiệm vụ được tổ chức vào sáng nay (27/12), Sở Xây dựng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2018. Tham dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2018, Sở Xây dựng đã thực hiện lập, thẩm định nhiều đồ án quy hoạch quan trọng, phù hợp với quy hoạch chung của các ngành và quy hoạch phát triển KT-XH của tỉnh. Sở cũng đã tiếp nhận, thẩm định trên 1000 hồ sơ các loại về lĩnh vực hoạt động xây dựng với tổng giá trị trên 3.500 tỷ đồng. Sau thẩm định đã phát hiện  những vấn đề bất cập và cắt giảm được gần 300 tỷ đồng. Bên cạnh đó, năm 2018, Sở Xây dựng cũng đã thanh, kiểm tra 143 dự án, công trình xây dựng và 215 tổ chức có liên quan. Qua kiểm tra đã xử phạt 75 triệu đồng, đồng thời phát hiện sai phạm và kiến nghị giảm trừ quyết toán hơn 6,5 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ngành Xây dựng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhấn mạnh công tác quản lý hoạt động cấp phép đầu tư xây dựng, đặc biệt công tác quy hoạch các chung cư cao tầng ở thành phố Vinh,

Trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.
Trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở cần tích cực tham mưu cho tỉnh thực hiện chính sách về công tác quản lý nhà ở, bất động sản hiệu quả, đảm bảo chính sách phản ánh đúng thực tế thị trường. Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý hạ tầng kỹ thuật, quản lý vật liệu xây dựng; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo rút ngắn việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của tổ chức và cá nhân đến làm việc tại Sở.

Xuân Hướng – Duy Thanh