Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tỉnh Nghệ An tìm hiểu, xúc tiến đầu tư lĩnh vực chế biến gỗ tại Đồng Nai

19:17, 07/03/2019
Hôm nay (7/3), đoàn công tác của tỉnh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để tìm hiểu về lĩnh vực chế biến gỗ, xuất khẩu gỗ.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo các sở, ngành liên quan. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng đã giới thiệu những tiềm năng phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ của tỉnh Nghệ An. Đồng chí mong muốn tỉnh Đồng Nai hỗ trợ, chia sẻ các kinh nghiệm để Nghệ An xây dựng và phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ. Đồng thời giới thiệu các doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai về đầu tư mở rộng sản xuất chế biến gỗ tại tỉnh Nghệ An. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đình Viết Hồng giới thiệu những tiềm năng phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ của tỉnh Nghệ An.

Ngành công nghiệp chế biến gỗ của tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2016-2018 có mức tăng trưởng 10,45%. Năm 2018, kim ngạch xuất khẩu gỗ của tỉnh Đồng Nai đạt gần 1,4 tỷ USD, chiếm 7,5% tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có 810 doanh nghiệp, cơ sở chế biến gỗ; tạo việc làm cho khoảng 110.000 lao động.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi làm việc,

Trong khi tỉnh Đồng Nai chỉ có gần 200.000 ha rừng nên nguồn nguyên liệu phục vụ cho chế biến gỗ được trồng tại địa bàn tỉnh chỉ chiếm khoảng 25%. Để phát triển công nghiệp chế biến gỗ, tỉnh Đồng Nai  đã thực hiện tốt hoạt động thu hút đầu tư với  nhiều chính sách, cơ chế hỗ trợ cho doanh nghiệp; phát huy vai trò của hiệp hội gỗ.

Đoàn tham quan nhà máy chế biến gỗ.
Đoàn tham quan nhà máy chế biến gỗ.

Trước đó, đoàn công tác của UBND tỉnh Nghệ An cũng đã đi thăm 2 công ty chế biến gỗ có quy mô sản xuất , xuất khẩu lớn của tỉnh Đồng Nai gồm: Công ty cổ phần kiến trúc và thiết kế Nano; công ty TNHH MTV Phú Tài.

Phó
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đình Viết Hồng và các chuyên gia tham quan các công ty chế biến gỗ.

Cả 2 doanh nghiệp này đều do những người con Nghệ An đầu tư và xây dựng. Tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Viết Hồng mong muốn các DN về đầu tư xây dựng nhà máy chế biến gỗ tại địa bàn tỉnh. UBND tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các DN về đầu tư tại Nghệ An.
Thuý Vinh - Trường Ca