Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng dự lễ đón nhận xã Quỳnh Yên đạt chuẩn NTM

15:48, 30/04/2019
Sáng nay (30/4), xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ kỷ niệm 585 năm thành lập làng Thượng Yên (1434 – 2019), 65 năm thành lập xã Quỳnh Yên (1954 – 2019) và đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018.

Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự.

Xã Quỳnh Yên ngày nay được hình thành và phát triển lên từ Làng Thượng Yên – làng được thành lập sớm nhất của xã. Năm 1434, làng Thượng Yên chính thức được công nhận đến nay đã tròn 585 năm. Trải qua gần 6 thế kỷ, nhân dân làng Thượng Yên đã đem bao công sức, trí tuệ, tích cực lao động sản xuất, mở rộng và phát triển quê hương mình. Năm 1954, xã Quỳnh Yên được thành lập trên cơ sở gộp 3 làng Thượng Yên, Trung Yên và Cẩm Trường. Từ khi thành lập, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ và Chính quyền xã, sự nỗ lực phấn đấu của bà con nhân dân, Quỳnh Yên đã không ngừng phát triển vươn lên và giành được nhiều thành tựu to lớn. 

Các đại biểu tham dự.
Quang cảnh buổi lễ.

Đặc biệt, hưởng ứng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, sau 8 năm cùng với nguồn hỗ trợ xi măng của tỉnh và đầu tư lồng ghéo từ các dự án của con em xã quê, Quỳnh Yên đã huy động được trên 39 tỷ đồng để làm mới bằng bê tông 100% trục đường liên xã, cứng hóa 100% đường liên thôn, đường nội xóm. Để đảm bảo nước tưới cho sản xuất, xã Quỳnh Yên lồng ghép và đầu tư gần 14 tỷ đồng để nâng cấp kiên cố 32,75km kênh thủy lợi N2, hệ thống kênh cấp 3 và hệ thống kênh tiêu nối với các kênh chính trên địa bàn, từ đó tình trạng hạn hán cục bộ giảm hẳn, năng suất lúa ngày càng cao. 
Năm 2010, thu nhập bình quân của xã 13,3 triệu đồng nay tăng lên 30,55 triệu đồng/người. Tỷ lệ hộ nghèo từ 9,7% năm 2010 nay giảm xuống còn 3,19%; toàn xã có 9/12 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa, 3/5 xóm giáo có nhà văn hóa, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao, an ninh chính trị cơ bản được giữ vững….Với những kết quả đáng ghi nhận trên, xã Quỳnh Yên được Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định số 5380 công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnhĐinh Viết Hồng phát biểu tại buổi lễ,.


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đã biểu dương, ghi nhận những thành tích địa phương đạt được, đồng thời mong muốn xã Quỳnh Yên tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, lồng ghép có hiệu quả các nguồn lực trong xây dựng NTM, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mọi tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng NTM. Chăm lo công tác vệ sinh môi trường. Bảo tồn gìn giữ và phat huy các giá triu truyền thống văn hóa tốt đẹp của quê hương. Tập trung phát triên sản xuất, đẩy mạnh hợp tác, liên doanh, liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm và xây dựng, phát triển nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả…

Đồng chí Đinh Viết Hồng trao bằng công nhận và một công trình phúc lợi trị giá giá 500 triệu đồng cho đại diện xã Quỳnh Yên có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.
Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 tập thể.
Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Dịp này, UBND tỉnh tặng xã Quỳnh Yên một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng và tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân và UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới.
Thanh Toàn