Thị trường

Hành khách qua Cảng hàng không Vinh tăng cao trong ngày Mồng 3 Tết

19:12, 26/01/2020
Mồng 3 Tết, mặc dù thời tiết không thuận lợi, mưa phùn và sương mù nhưng tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, những chuyến bay vẫn đều đặn cất và hạ cánh an toàn, đưa hành khách về quê ăn Tết, trở lại nơi làm việc hay đi du lịch, thăm thân. Đặc biệt, các biện pháp kiểm soát phòng và ngăn chặn dịch bệnh corona được Cảng hàng không quốc tế Vinh triển khai nghiêm ngặt.

Đường bay Vinh – Cần Thơ mới khai trương, đường bay Vinh – Pleiku mới khởi hành trở lại. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh có 7 đường bay nội địa phục vụ hành khách đi Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt, Nha Trang và Pleiku. Trong đó, chặng bay Vinh – Sài Gòn và ngược lại là chặng bay nhiều và đông khách nhất.

 
Lượng khách bay tăng mạnh trong ngày Mùng 3 Tết. 

Ông Phan Văn Hùng ở xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu chia sẻ: Tôi đi Sài Gòn thăm anh em, bà con trong dịp Tết này, thấy lượng người tham gia các chuyến bay đông nhưng chất lượng phục vụ tốt.

 
Công tác bay và kiểm soát virus corona được đảm bảo.

Hôm nay, Cảng hàng không quốc tế Vinh có 56 chuyến cất và hạ cánh ở tất cả các chặng bay với lượng khách đạt 100% chiều đi và khoảng 80% chiều về. Không khí khá nhộn nhịp. Mặc dù hành khách tương đối đông nhưng các thủ tục được tiến hành nhanh gọn, đảm bảo an toàn. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Cảng hàng không quốc tế Vinh đã triển khai nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

 
 

So với Tết Nguyên đán năm ngoái, năm nay lượng khách đi và về qua sân bay Vinh tăng đột biến do có thêm 2 đường bay mới, thêm hãng khai thác và giá vé cũng giảm đáng kể. Nếu như năm ngoái, ngày cao điểm có gần 60 chuyến bay cất hạ cánh thì năm nay, những ngày cao điểm có đến 90 chuyến bay cất và hạ cánh, phục vụ trên 7.000 hành khách. Theo dự ước, từ ngày mai (Mồng 4 Tết) đến ngày rằm tháng Giêng, cả 5 hãng khai thác đều tăng chuyến phục vụ hành khách nên mỗi ngày sẽ có từ 60 đến 90 chuyến bay cất và hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Lê Hằng - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện