Kinh tế

Tăng cường mối quan hệ hợp tác Hải quan – Doanh nghiệp

11:04, 09/01/2020
Tăng cường mối quan hệ hợp tác Hải quan – Doanh nghiệp; nắm bắt chặt chẽ thông tin của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, cử các đoàn công tác trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp nhằm đồng hành, tháo gỡ khó khăn để thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu thuận lợi...chỉ là một trong rất nhiều giải pháp đã được Cục Hải quan triển khai để cán mốc thu thuế xuất nhập khẩu năm 2019 đạt 1.706 tỷ đồng, hoàn thành trên 100% kế hoạch được giao. 

Sáng nay (9/1), Cục Hải quan Nghệ An tổ chức tổng kết công tác năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Công tác thu nợ cũng được Cục triển khai hiệu quả với gần 1 tỷ đồng, đạt 159% chỉ tiêu giao. Cùng với đó, công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa hải quan luôn được Cục quan tâm. Bên cạnh thường xuyên niêm yết công khai các quy định mới, thủ tục liên quan để doanh nghiệp biết, 100% hồ sơ cũng được Cục giải quyết đúng hạn. Đồng thời, công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, phòng chống ma túy cũng được Cục phối hợp với các lực lượng chức năng triển khai có hiệu quả. Năm 2019 cũng là năm Cục Nghệ An thắng lớn về công tác kiểm tra sau thông quan. Số thu ngân sách từ kiểm tra sau thông quan đạt trên 8 tỷ đồng, hoàn thành 161% chỉ tiêu đề ra.

Cục Hải quan phát động và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2020.

Tại hội nghị, Cục Hải quan cũng đã phát động và tổ chức ký giao ước thi đua năm 2020 với mục tiêu nỗ lực, phấn đấu đẩy nhanh hơn nữa trong giải quyết thủ tục xuất nhập khẩu, góp phần tăng nguồn thu nộp ngân sách, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của năm 2020.

Bộ Tài chính tặng Bằng khen cho 3 tập thể.
Trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Cục Hải quan Nghệ An có 2 tập thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Bộ Tài chính cũng đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 14 cá nhân; tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua ngành Tài chính” cho 2 cá nhân. Ngoài ra còn nhiều tập thể và cá nhân nhận được giấy khen của Tổng cục Hải quan.

Xuân Hướng – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện