Kinh tế

Kỳ Sơn cấp gần 7,2 tấn cá giống cho người dân

10:20, 25/05/2020
Ngày 25/5, huyện Kỳ Sơn tổ chức cấp gần 7,2 tấn cá giống cho người dân trên địa bàn huyện
Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn cá giống được cấp đợt này, có tỷ lệ sống cao, cá đều con và khỏe đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.


Nhằm hỗ trợ người dân phát triển sản xuất, nhất là phát triển thủy sản trên địa bàn, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức cấp gần 7,2 tấn cá giống cho người dân trên địa bàn 20 xã khó khăn trong huyện; giống cá được cấp bao gồm cá trắm, cá mè, cá chép và cá trôi. Trong đó chiếm 60% là cá trắm, 40% còn lại là cá trôi, cá mè và cá chép. Với giá thành 80 ngàn đồng/1kg cá giống, người dân được hỗ trợ 70% kinh phí, 30% còn lại do người dân tự đóng góp.

Cá giống được cấp có  4 loài cá chính. Trong đó chiếm 60% là cá trắm, 40% còn lại là cá trôi, cá mè và cá chép.

Theo đánh giá của cơ quan chuyên môn cá giống được cấp đợt này, có tỷ lệ sống cao, cá đều con và khỏe đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Ngoài hỗ trợ 70% kinh phí mua cá giống người dân còn được hỗ trợ bao bì, hướng dẫn bảo quản cá trong quá trình vận chuyển về đến ao nuôi.

Để tạo thuận lợi cho người dân trong công tác vận chuyển cá giống vào các xã, các bản làng vùng sâu, vùng xa huyện phối hợp với nhà thầu cung ứng cá giống, hỗ trợ bao bì, hướng dẫn người dân bảo quản cá giống đúng kỹ thuật để hạn chế hao hụt cá giống.

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện