Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn cho lúa hè thu 

17:59, 18/07/2020
Sáng nay (18/7), đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Hưng Nguyên và Nghi Lộc.
Hơn 2.000 ha lúa của huyện Hưng Nguyên bị hạn do nắng nóng kéo dài.

Nắng nóng kéo dài đã làm cho 2.000 ha lúa của huyện Hưng Nguyên bị hạn, trong đó có 1.000 ha lúa bị chết. Để hạn chế thiệt hại do thiên tai gây ra, công ty thủy lợi Nam và huyện Hưng Nguyên đã đưa ra nhiều giải pháp chống hạn như lắp đặt các máy bơm giã chiến, đắp các đập mềm trên các kênh nhánh để bơm tưới phục vụ cho từng vùng sản xuất lúa.

Toàn huyện có  1.000 ha lúa bị chết cháy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cũng đã kiểm tra công tác chống hạn tại huyện Nghi Lộc. Hiện nay, huyện có trên 2.100 ha lúa bị hạn, trong đó có 900 ha bị cháy. Tại các vùng bị hạn nặng, các đơn vị thủy nông và xã của huyện Nghi Lộc đã lắp thêm máy bơm chuyền, nối dài ống hút máy bơm hay nạo vét kênh tưới, tưới luân phiên.. để cứu lúa hè thu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn cho lúa hè thu tại huyện Hưng Nguyên và Nghi Lộc.
Tại các vùng bị hạn nặng, các đơn vị thủy nông và xã của huyện Nghi Lộc đã lắp thêm máy bơm chuyền.

Sau khi đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận những nỗ lực trong công tác chống hạn của Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam và 2 huyện Hưng Nguyên, Nghi Lộc trong công tác chống hạn. Trong thời gian tới theo dự báo thời tiết sẽ còn có nắng nóng gay gắt nên Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chỉ đạo các địa phương, đơn vị thủy lợi huy động tối đa nhân vật lực trực 24/24, bơm nước luân phiên cứu lúa hè thu. Đối với các vùng ven biển, gần cửa sông cần kiểm tra nguồn nước đảm bảo không bị nhiễm mặn khi đưa vào nội đồng. Các nhà máy thủy điện cần xả nước tối đa để phục vụ chống hạn cho vùng hạ du. Đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa hồ Vực Mấu để mở nước trước ngày 20/7 phục vụ chống hạn cho khu vực Hoàng Mai, Quỳnh Lưu.

Thúy Vinh-Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện