Kinh tế

Đóng cửa 5 sân bay ở miền Trung chiều nay

16:47, 27/10/2020
Sân bay Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa sẽ tạm dừng khai thác từ 18h hôm nay.

Chiều 27/10, Cục Hàng không Việt Nam có công văn hỏa tốc về việc ứng phó bão số 9.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị triển khai ngay hành động ứng phó ở mức cao nhất. ACV dừng tất cả hoạt động bay tại 5 sân bay: Chu Lai, Phù Cát, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa. Giờ khai thác trở lại dự kiến là 16h ngày 28/10.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu dừng khai thác tàu bay tại sân bay Pleiku từ 21h ngày 27/10 đến 19h ngày 28/10.

 

Các Cảng vụ, Cảng Hàng không, cơ quan khí tượng hàng không và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi liên tục diễn biến, ảnh hưởng của bão tại các sân bay để đề xuất, bổ sung các quy định về đóng, mở khai thác, đảm bảo an toàn hoạt động bay.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có công điện gửi các đơn vị, yêu cầu chủ động ứng phó bão số 9, đảm bảo an toàn bay, chống ngập tại sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam nhận định từ chiều tối 27/10 đến hết ngày 28/10 sẽ có mưa lớn, dông mạnh tại các tỉnh, thành từ Thừa Thiên - Huế vào tới Bình Định và khu vực Tây Nguyên. Trên biển, trong bán kính ảnh hưởng của bão sẽ có mây dông, nhiễu động, lốc xoáy.

 

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện