Kinh tế

Nhiều chuyến bay chuyển hướng vì mưa lớn ở miền Trung

16:42, 09/10/2020
Mưa lớn tại miền Trung đã khiến các sân bay từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng bị ảnh hưởng. Nhiều chuyến phải vòng chờ hoặc chuyển hướng.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 9/10, nhiều chuyến bay đến sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Huế), Đồng Hới (Quảng Bình) phải delay hoặc bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết xấu.

Lúc 8h, chuyến bay VN153 từ Hà Nội đi Đà Nẵng không thể tiếp cận hạ cánh. Máy bay lượn chờ hơn 10 vòng mới xuống được sân bay. Tổng thời gian bay kéo dài gấp rưỡi dự kiến.

Cũng do thời tiết xấu, một chuyến bay từ TP.HCM đi Đồng Hới (Quảng Bình) dự kiến cất cánh lúc 6h15 bị delay sang buổi chiều cùng ngày.

Hai hãng hàng không Vietnam Airlines và VietJet cho biết mưa lớn ảnh hưởng đến nhiều chuyến bay tới miền Trung. Hãng bay chưa phải hủy chuyến nhưng đã xuất hiện tình trạng delay, bay vòng chờ.

Chuyến bay VN112 từ TP.HCM đi Đà Nẵng phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết xấu. Ảnh: Flightradar.
Chuyến bay VN112 từ TP.HCM đi Đà Nẵng phải bay vòng chờ hạ cánh vì thời tiết xấu. Ảnh: Flightradar.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết phạm vi không lưu bị ảnh hưởng do thời tiết xấu kéo dài từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng.

"Trong 2 ngày qua, VATM ghi nhận nhiều chuyến bay phải vòng chờ vì thời tiết tại sân bay không ổn định. Một số chuyến không thể hạ cánh xuống Phú Bài (Huế) nên phải chuyển hướng sang sân bay Đà Nẵng", lãnh đạo VATM thông tin.

Mưa lớn tại miền Trung dự kiến còn kéo dài khi một vùng áp thấp khác đang tiến gần đất liền. Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã chỉ đạo các đơn vị hàng không chủ động ứng phó với tình hình mưa lớn từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Cụ thể, các đơn vị phải trực 24/24h theo quy chế trực ban phòng chống thiên tai. Cảng hàng không có biện pháp khơi thông dòng chảy trong sân bay để tránh ngập úng, phối hợp với đơn vị không lưu để đảm bảo hoạt động bay tuyệt đối an toàn.

Thời gian gần đây, yếu tố thời tiết xấu đã gây ra nhiều sự cố đáng tiếc tại các sân bay. Một nhân viên kỹ thuật đã bị sét đánh tử vong trong lúc kiểm tra máy bay. Mưa dông cũng khiến một tổ bay hạ cánh lệch khỏi đường băng vì mất tầm nhìn. Ngoài ra, việc lên xuống máy bay bằng xe thang trong trời mưa cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện