Thị trường

Quỳnh Lưu: Cung ứng hàng hóa thiết yếu dồi dào cho người dân phòng, chống dịch Covid-19

16:18, 10/08/2021
Nhằm đảm bảo cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp và trong thời gian toàn huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, huyện Quỳnh Lưu đã tăng cường công tác chỉ đạo các địa phương chú trọng cung ứng nguồn thực phẩm tại chỗ đầy đủ, thông suốt và phát huy tối đa năng lực dự trữ, cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Toàn huyện Quỳnh Lưu có 24 chợ truyền thống và hàng nghìn cửa hàng tiện ích, điểm bán hàng tạp hóa được phép hoạt động trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Bên cạnh đó, là một huyện nông nghiệp, phát triển mạnh về chăn nuôi, trồng trọt nên Quỳnh Lưu có thể cung ứng được 1.200 tấn thịt gia cầm, trên 420 tấn thịt trâu, bò, 12.000 tấn thịt lợn, 1.500 tấn thủy sản các loại và 45.000 tấn rau, củ, quả các loại cho người dân trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, có thể kéo dài.

Quỳnh Lưu có nhiều cơ sở kinh doanh gạo với lượng dự trữ tương đối lớn
Quỳnh Lưu hiện có nhiều cơ sở kinh doanh gạo với lượng dự trữ tương đối lớn.

Với nguồn cung hàng hóa tại chỗ dồi dào, huyện chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, giúp người dân nắm được để không hoang mang, lo lắng mua hàng tích trữ với số lượng lớn, gây lãng phí và mất cân đối cung, cầu trên địa bàn.

“Huyện chỉ đạo các chợ dân sinh, các ốt, quầy, siêu thị bán hàng thiết yếu trên địa bàn bán hàng cho người dân phải trên cơ sở đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ y tế; chỉ đạo Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đầu cơ hàng, tăng giá đảm bảo giá cả ổn định. Hiện nay, UBND huyện đã kích hoạt lại mạng lưới buôn bán, kinh doanh lương thực, các hoạt động vận chuyển cung cấp lương thực hoạt động bình thường, đảm bảo cung ứng tốt cho bà con, các vùng bị phong tỏa cũng như tất cả các địa bàn khác trong toàn huyện”, ông Nguyễn Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho biết thêm.

Lực lượng công an xã Quỳnh Văn nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K trong mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ Vân
Lực lượng công an xã Quỳnh Văn nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế trong mua bán, trao đổi hàng hóa tại chợ Vân.

Với việc chủ động, linh hoạt về nguồn lương thực, phực phẩm cùng các hàng hóa thiết yếu khác phục vụ tại chỗ và dự trữ như hiện nay thì huyện Quỳnh Lưu sẽ đáp ứng nhu cầu của nhân dân trên địa bàn trong mọi tình huống cũng như theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời, nhờ sự vào cuộc đồng bộ, tích cực về mọi mặt của các cấp, các ngành ở Quỳnh Lưu nên khi toàn huyện bước vào thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ người dân đều rất bình tĩnh giãn cách, chống dịch, không xảy ra tình trạng tranh mua, gom hàng./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện