Kinh tế

Ký kết hỗ trợ thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

12:36, 15/09/2021
Sáng 15/9, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam, Bộ Nội vụ, Tỉnh đoàn Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị, tổ chức trực tuyến lễ ký kết hỗ trợ Thanh niên lao động xuất khẩu bị ảnh hưởng Covid -19. Đây là chương trình nằm trong "Dự án giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm dân số dễ bị tổn thương" do Chính phủ và nhân dân Nhật Bản tài trợ.
Toàn cảnh lễ ký kết tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh lễ ký kết tại điểm cầu Nghệ An.

Với mục đích hỗ trợ các sáng kiến Thanh niên làm chủ và giám sát thực hiện có hiệu quả các sáng kiến, trong đợt này, Dự án giảm nhẹ tác động của Covid-19 đến nhóm dân số dễ bị tổn thương sẽ hỗ trợ 29 sáng kiến thanh niên làm chủ của 3 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Trị, về chuyển đổi việc làm, tăng thu nhập, giáo dục giới tính và tình dục toàn diện cho thanh niên lao động xuất khẩu. Trong đó tại Nghệ An, có 9 sáng kiến liên quan đến các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cơ khí, xưởng mộc với tổng số tiền 687 triệu đồng.

Toàn cảnh lễ ký kết.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Trung ương Đoàn cho biết: Chương trình nhằm giúp các đoàn viên, thanh niên giải quyết được những vấn đề khó khăn trước mắt và gắn bó lâu dài, phát triển kinh tế. Vì vậy, Tỉnh đoàn các địa phương và thanh niên có sáng kiến được nhận tiền hỗ trợ cần phát huy có hiệu quả nguồn vốn sử dụng của dự án, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động và không ngừng xây dựng mạng lưới tuyên truyền giúp đông đảo thanh niên địa phương tiếp cận thêm kiến thức sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục và kỹ năng sống.

Nghệ An có 9 sáng kiến liên quan về các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, cơ khí, xưởng mộc được hỗ trợ với tổng số tiền 687 triệu đồng.

 

Đức An - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện