Kinh tế

Đa dạng quà tặng 20/10 cho phái đẹp

16:30, 19/10/2021
Cận ngày 20/10 năm nay, thị trường hoa tươi và quà tặng dành cho phái đẹp khá sôi động. Tại Nghệ An, giá hoa tăng vọt, còn mặt hàng quà tặng đua nhau khuyến mại. Năm nay, giá hoa tươi tăng từ 30 - 50%, trong khi nhiều mặt hàng quà tặng được ưu đãi giảm giá hấp dẫn lên đến 50%.

Những bó hoa độc lạ làm quà tặng

Thị trường 20/10 đang sôi động với nhiều loại quà phong phú, nhưng thịnh hành hơn cả vẫn là các loại hoa. Nếu các năm trước, nhiều ý tưởng quà tặng hoa lạ ra đời thay cho hoa tươi truyền thống như hoa tiền polymer, hoa từ trái cây, từ kẹo thì năm nay có thêm sự xuất hiện của ý tưởng hoa sáp, hoa nhũ hay hoa collagen dễ gây ấn tượng nhờ sự mới mẻ, độc đáo mà không kém phần sang trọng.

Bó hoa đồng tiền polymer vừa lãng mạn vừa thực tế
Bó hoa đồng tiền polymer vừa lãng mạn vừa thực tế

Theo chị Lê Hiền- chủ shop hoa tươi chuyên bán online ở phường Hưng Phúc (TP. Vinh), do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều nhà vườn ngưng sản xuất trong thời gian dài, giờ mới phục hồi nên cần 1-2 tháng mới có nhiều hoa trở lại. Nguồn cung hiếm nên giá hoa tươi đắt hơn so với năm ngoái.

Hoa tươi hiếm, đắt đỏ nên nhiều người chuyển sang lựa chọn các loại quà tặng khác. Chị Thu Hoài - chủ shop hoa, quà tặng đường Trần Phú, TP. Vinh cho hay, năm nay hoa tiền polymer là một trong những quà tặng được khách hàng chọn đặt khá nhiều. Bó hoa thu hút nhiều ở giới trẻ, có điều kiện kinh tế khá giả hoặc đơn giản muốn "đổi gió" cho lạ, gây ấn tượng để tặng người phụ nữ thân yêu thay vì hoa tươi, hay quà tặng như thông thường. Thường những bó như thế này, tiền tuỳ mệnh giá khách đặt còn shop chỉ lấy tiền công và tiền giấy rồi tiền ship hàng, tầm từ 150 - 200 ngàn đồng/1 bó.

Bó hoa tiền polymer vừa đẹp, ứng dụng thực tế mà vẫn đáp ứng tiêu chí thẩm mỹ. Mỗi khi làm, thợ cắm còn điểm thêm những bông hoa tươi khác hoặc hoa baby nhẹ nhàng. Nhờ đó, bó hoa vẫn giữ được vẻ lãng mạn, quan trọng là vẫn thể hiện tâm ý của người tặng với người thân, chị Thu Hoài cho biết thêm.

Hay những bó hoa làm từ các loại trái cây, như dâu tây, hoa cherry, hoa kẹo mút, hoa socola, hoa snack… cũng là một món quà được đề cập nhiều trong các chủ đề về quà tặng 20/10. Thông thường, những bó hoa trái cây sẽ được gói kèm với hoa baby trắng tạo nên màu sắc hài hòa. Không chỉ có tính thẩm mỹ, bó hoa này còn được yêu thích bởi khả năng sử dụng cao, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu của người nhận hoặc mối quan hệ giữa người nhận và người tặng.

Mới lạ nhưng không kém phần sang trọng, ý tưởng hoa collagen, hoa sáp hay hoa nhũ vừa xuất hiện đã thu hút sự quan tâm của nhiều phái đẹp. Những bó hoa sáp nhũ có giá dao động từ 200.000 - 1.000.000 đồng/1 bó, hoa loại này thường để được lâu, bền màu mà nhìn không khác gì hoa thật.

Đặt hoa, quà online tăng mạnh

Sau nhiều đợt dịch kéo dài, mua sắm online đã trở thành thói quen của rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Cùng với đó, các trang mạng, trang thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, nhất là vào dịp đặc biệt như Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nên hoạt động mua sắm qua mạng khá nhộn nhịp.

Đa dạng quà tặng vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10
Đa dạng quà tặng vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Với anh Nguyễn Nam Sơn ở khu đô thị mới Vinh Tân (TP. Vinh), lâu nay việc mua hàng trên mạng đã thành thói quen, do đó dịp 20/10 này, anh chỉ cần ngồi ở phòng làm việc, lên mạng chọn những món quà ở mấy trang facebook quen thuộc, gì cũng có từ son, nước hoa, túi xách, hay thực phẩm chức năng… chọn xong anh chuyển khoản là những món quà đẹp sẽ nhanh chóng được chuyển đến mẹ, vợ hay đồng nghiệp thân thiết.

Chị Vân Lê, chủ một shop hoa tươi cho hay: Do duy trì tốt shop hoa tươi trên mạng suốt thời gian qua với lượng người theo dõi khá đông, nên cửa hàng luôn đắt khách. Dịp này, shop hoa của chị dành nhiều ưu đãi tới khách hàng nên mỗi ngày chị nhận từ 40- 50 đơn hàng. Do không phải mất chi phí thuê mặt bằng nên giá hoa tại các shop trên mạng khá “mềm”, ở mức từ 200.000 – 1.000.000 đồng/bó bao gồm cả hoa nhập khẩu.

Trong khi đó, chị Khánh Hoà - chủ shop mỹ phẩm hàng xách tay ở trên phố Đinh Công Tráng (TP. Vinh) cho biết, chị tận dụng triệt để việc bán hàng trên mạng xã hội. Có hàng mới, hay khuyến mại hấp dẫn chị đều đăng tải kịp thời lên trang cá nhân nên đã giúp cửa hàng thu hút lượng khách quan tâm và mua sắm qua mạng tăng nhanh thời gian qua, nhất là thời điểm dịch bệnh như hiện nay, tâm lý ai cũng ngại đi tới chỗ đông người…khách hàng của chị lâu nay chỉ đặt qua online chứ không riêng gì ngày lễ.

Tại các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Tiki, Sendo, Lazada… nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn, miễn phí giao hàng thu hút lượng lớn khách. Tuy nhiên, để tránh bị lừa đảo khi mua hàng trực tuyến, lực lượng quản lý thị trường Nghệ An khuyến cáo người tiêu dùng ngoài chọn các website hợp pháp, trang mạng uy tín, còn cần chú ý thông tin người bán, thông tin sản phẩm, các điều khoản, chính sách bán hàng, lưu trữ đầy đủ thông tin giao dịch…

Hoàng Trinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện