Kinh tế

Chính thức khai thác đường bay thẳng Việt Nam - Mỹ từ 28/11

20:04, 17/11/2021
Việt Nam chính thức có đường bay thẳng tới Mỹ sau 20 năm kể từ thời điểm Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines thành lập văn phòng đại diện tại nước này.

Chiều 16/11, Vietnam Airlines đã chính thức đón nhận chứng chỉ cấp phép khai thác thường lệ các chuyến bay thương mại giữa Việt Nam và Mỹ. Đây cũng là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam được cấp phép bay thường lệ đến Mỹ. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào ngày 28/11 tới đây.

Tham tán thương mại, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đã thay mặt nhà chức trách Mỹ trao chứng chỉ cấp phép bay thường lệ cho Vietnam Airlines.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) là cơ quan cấp phép cuối cùng của nhà chức trách Mỹ. Chứng chỉ này là điều kiện tiên quyết về pháp lý để Vietnam Airlines được phép khai thác thường lệ đường bay Mỹ.

Máy bay của Vietnam Airlines tại một sân bay của Mỹ. (Ảnh: VOV)
Máy bay của Vietnam Airlines tại một sân bay của Mỹ. (Ảnh: VOV)

Với hiệu lực không giới hạn về thời gian và cho phép hãng hàng không chủ động xây dựng tần suất, triển khai kế hoạch khai thác theo nhu cầu của hãng, hiện tại Vietnam Airlines đã xây dựng kế hoạch thực hiện các chuyến bay thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ.

Dự kiến các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đến San Francisco kéo dài 13 tiếng 50 phút. Chiều về xuất phát từ San Francisco hạ cánh tại TP Hồ Chí Minh với thời gian bay khoảng 16 tiếng 40 phút. Các chuyến bay sẽ được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Từ tháng 12/2021, Vietnam Airlines sẽ khai thác thường lệ đường bay giữa TP Hồ Chí Minh và San Francisco với tần suất 2 chuyến/tuần. Hãng sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần sau khi dịch bệnh được kiểm soát và Chính phủ Việt Nam cho phép mở lại các đường bay quốc tế thường lệ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện