Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2021

12:10, 13/01/2022
Sáng 13/1, Công ty Thủy điện Bản Vẽ tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác sản xuất kinh doanh, công tác Công đoàn năm 2021 và Hội nghị Người lao động năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các Ban của Tổng công ty Phát điện 1.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2021, tình hình khí tượng thủy văn lưu vực hồ Bản Vẽ diễn biến không thuận lợi. Lưu lượng nước về các tháng phần lớn thấp hơn so với bình quân nhiều năm. Tổng lượng nước về hồ năm 2021 là 3,1 tỉ m3, chỉ bằng 74% tổng lượng nước trung bình nhiều năm, tương đương với lượng nước thiếu hụt hơn 1,1 tỉ m3. Bên cạnh đó, trong năm 2021, đại dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp và khó lường, cùng với 2 đợt giãn cách xã hội kéo dài ở thành phố Vinh đã làm hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thủy điện Bản Vẽ cũng bị ảnh hưởng.  

Ông Tạ Hữu Hùng - Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ phát biểu tại hội nghị.

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Phát điện I,  sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương, Bộ TNMT và Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia nên nhà máy hoàn thành nhiệm vụ cấp nước hạ du và đáp ứng an ninh hệ thống điện, điều tiết hồ chứa đạt 196,53m vào đầu mùa cạn (01/12/2021). Bên cạnh đó, lực lượng cán bộ công nhân viên trẻ, trình độ chuyên môn tốt, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công cuộc chuyển đổi số trong Tổng công ty Phát điện 1 nói riêng và Tập đoàn điện lực Việt Nam nói chung đã tạo thành các yếu tố thuận lợi giúp Công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2021.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Cùng với hoạt động SXKD, Công ty luôn chú trọng công tác an sinh xã hội. Trong năm 2021, tổng giá trị hỗ trợ an sinh xã hội tại địa phương năm 2021 lên tới gần 1,3 tỷ đồng. Đơn cử như: ủng hộ 200 triệu đồng hỗ trợ “Tết vì người nghèo”; Trao tặng kinh phí làm đường nội bộ và áo mới đến trường” cho Trường mầm non Yên Na, xã Yên Na, huyện Tương Dương với kinh phí trên 50 triệu đồng; Hỗ trợ giường bán trú cho các trường tiểu học thuộc huyện Tương Dương với giá trị 150 triệu đồng; huyện Thanh Chương 120 triệu đồng; phối hợp Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 trao tặng trường mầm non cho huyện Thanh Chương; Hỗ trợ bằng nhu yếu phẩm và tiền phòng chống dịch Covid-19 với tổng giá trị trên 500 triệu đồng; CBCNV ủng hộ một ngày lương để quyên góp hỗ trợ CBCNV-NLĐ, tập thể đơn vị trong Tổng công ty Phát điện 1 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19...

Lãnh đạo Công ty Thủy điện Bản Vẽ trao kinh phí ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh.

Những ngày đầu năm 2022, Công ty thủy điện Bản Vẽ tiếp tục phối hợp với Công an Tỉnh Nghệ An hỗ trợ “Tết vì người nghèo – Xuân Nhâm Dần 2022” trao 200 triệu đồng cùng với các suất quà cho người nghèo huyện Tương Dương.

Lãnh đạo Công ty thủy điện Bản Vẽ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng trường học bán trú cho huyện Tương Dương.
Lãnh đạo Công ty thủy điện Bản Vẽ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng trường học bán trú cho huyện Tương Dương.

Hội nghị đã nghe các ý kiến phát biểu, các tham luận của CBCNV, NLĐ các phòng, phân xưởng về Báo cáo tình hình SXKD; Báo cáo thực hiện quy chế dân chủ, thực hiện chế độ chính sách pháp luật, công tác thanh tra bảo vệ, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng; Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2021; Báo cáo tổng hợp kết quả Hội nghị người lao động năm 2022 tại các phòng, phân xưởng;Quy chế tiền lương; Công tác sắp xếp bố trí lao động theo phương án tái cơ cấu ngành Điện, các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính…

Ông Hoàng Văn Ngọc - Phó Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ phát biểu tại hội nghị.
Trên cơ sở các báo cáo của Đoàn Chủ tịch, với tinh thần trách nhiệm trước tập thể người lao động, hội nghị đã phát huy dân chủ trong thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vào các Dự thảo báo cáo trình tại Hội nghị.
Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Tổng công ty Phát điện 1 đã đóng góp nhiều ý kiến sâu sát, cũng như các giải pháp cụ thể để định hướng cho sự phát triển có tính chiến lược của toàn Công ty trong thời gian tới. 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân.

Hội nghị đã bầu ra Ban thanh tra Nhân dân; Thông qua danh sách Tổ đối thoại với người sử dụng lao động và thông qua Nghị quyết của Hội nghị.

Trao tặng Cờ thi đua của Tập đoàn điện lực Việt Nam cho Công ty thủy điện Bản Vẽ.

Ông Phạm Viết Hùng - Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng công ty Phát điện 1 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Dịp này, Công ty thủy điện Bản Vẽ đã vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng 3, Bằng khen của Uỷ ban vốn Nhà nước, Bằng khen của Tập đoàn điện lực Việt Nam, Cờ thi đua của Tổng công ty Phát điện 1.

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện