Kinh tế

Ngành Thuế Nghệ An vượt khó, tổng thu đạt gần 18.000 tỷ đồng trong năm 2021

17:00, 12/01/2022
Chiều 12/1, Cục Thuế Nghệ An tổ chức tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng. Bên cạnh đó, nhiều chính sách mới ban hành nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp làm giảm đáng kể nguồn thu của ngành Thuế. Tuy nhiên, nhờ thực hiện linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng nguồn thu, bảo đảm chuỗi sản xuất, dịch vụ, ngành Thuế tỉnh đã hoàn thành vượt mức kế hoạch đặt ra. Tổng thu đạt gần 18.000 tỷ đồng( bằng 151% dự toán pháp lệnh, 141% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh và bằng 111% so với cùng kỳ).

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Để có được kết quả này, trong năm, ngành thuế đã tổ chức nhiều cuộc đối thoại, tuyên truyền, giải đáp và tháo gỡ kịp thời những khó khăn cho doanh nghiệp, người nộp thuế. Cán bộ ngành thuế đã đồng hành, trực tiếp hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp các thủ tục liên quan đến chính sách hỗ trợ của Chính phủ, kịp thời ứng phó với dịch Covid-19, bảo đảm duy trì sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao nỗ lực cũng như thành tích của tập thể cán bộ, công chức, người lao động ngành Thuế trong toàn tỉnh đã đạt được trong năm 2021.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhận định: Diễn biến dịch dự kiến còn phức tạp nhưng dư địa nguồn thu của tỉnh trong năm 2022 vẫn còn tiềm năng. Đồng chí đề nghị ngành Thuế quan tâm, có giải pháp hiệu quả trong chống thất thu thuế, đôn đốc xử lý nợ thuế; đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng thanh, kiểm tra; quyết liệt cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ trong giải quyết thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện