Kinh tế

Tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong các nhà máy, khu công nghiệp

18:16, 22/02/2022
Chiều 22/2, đồng chí Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc bàn về công tác phòng chống dịch và hỗ trợ huy động lao động trở lại làm việc cho Công ty TNHH Luxshare Nghệ An và Công ty TNHH Merry và Luxshare Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tính đến cuối năm 2021, Khu công nghiệp VSIP có hơn 13.100 lao động làm việc ổn định tại các nhà máy, doanh nghiệp. Tuy nhiên, từ sau Tết Nguyên đán đến nay chỉ có 7.000 lao động quay lại làm việc. Đáng lo hơn, trong số này có đến 3.286 lao động được ghi nhận dương tính với Covid-19 và hơn 1.000 lao động là F1 đang cách ly.

Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam Lê Tiến Trị phát biểu tại buổi làm việc.
Trưởng ban Quản lý KKT Đông Nam Lê Tiến Trị phát biểu tại buổi làm việc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid -19 dẫn đến thiếu lao động nghiêm trọng, đại diện Khu công nghiệp VSIP kiến nghị với UBND tỉnh Nghệ An một số vấn đề liên quan trong quản lý, phòng chống dịch.

Đại diện huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện huyện Hưng Nguyên phát biểu tại buổi làm việc.

Để kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Lê Ngọc Hoa yêu cầu ngành y tế bố trí đủ vắc xin để tiêm mũi 3 cho công nhân và thống nhất hướng dẫn trong việc cách ly F1 trên toàn địa bàn đúng quy định của Bộ Y tế; Nghiên cứu, bố trí điểm thu dung điều trị F0 ngay tại Khu công nghiệp VSIP để kịp thời điều trị, giảm nguy cơ lây lan F0 ra cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam cần phối hợp với cơ quan báo chí của tỉnh xây dựng kịch bản, tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức của công nhân trong phòng chống dịch và quay lại nơi làm việc; Khảo sát hướng tuyến, có thể mở mới các tuyến buýt đi qua Khu công nghiệp VSIP, tạo thuận lợi cho công nhân các địa phương đi đến nơi làm việc.

Đối với việc hỗ trợ huy động công nhân quay lại nơi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa yêu cầu các Sở, ngành liên quan vào cuộc, trong đó có việc khảo sát về cơ sở vật chất, nơi lưu trú, mức lương của công nhân để có phương án phù hợp. Quan trọng nhất hiện nay, phải tiếp tục phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả trong các nhà máy, khu công nghiệp, giải quyết việc làm, góp phần ổn định môi trường đầu tư của tỉnh./.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện