Kinh tế

Các hộ kinh doanh ven biển Cửa Lò gấp rút chuẩn bị mùa du lịch mới

12:52, 29/03/2022
Trước thềm khai mạc lễ hội du lịch biển Cửa Lò 2022, nhiều hộ kinh doanh dọc bờ biển khẩn trương hoàn thiện dịch vụ để đón du khách quay trở lại sau 2 năm vắng bóng do dịch Covid-19. 

Lễ khai trương du lịch Cửa Lò năm nay được tổ chức vào ngày 8/4 tại Quảng trường Bình Minh, TX Cửa Lò. Để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, các kiot, nhà hàng, quán xá ven biển đang nhanh chóng hoàn thiện cải tạo, nâng cấp, tu sửa lại cơ sở vật chất, hệ thống ánh sáng, các dịch vụ liên quan. 

a
Các hộ kinh doanh hối hả sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất để chuẩn bị cho mùa du lịch mới.
a
Đường ống dẫn nước được thay mới để phục vụ nhu cầu du khách sau khi tắm biển.

Tại các quán, đường ống dẫn nước sạch đều được thay mới để phục vụ nhu cầu cho du khách sau khi tắm biển. Cây xanh được trang trí đèn nháy, mang lại không gian lung linh sắc màu thu hút sự chú ý của du khách. Bờ biển được người dân dọn dẹp, mang đến cảnh quan xanh -  sạch - đẹp. 

a
Diện mạo mới của các ki ốt ven biển.
a
Các điểm kinh doanh đã sẵn sàng đón khách.

2 năm qua, dịch Covid-19 đã khiến cho hoạt động kinh doanh của Cửa Lò nói riêng, ngành du lịch tỉnh Nghệ An nói chung bị đình trệ. Phố biển luôn trong tình trạng đìu hiu, vắng vẻ. 

a
 
a
Không gian xanh - sạch - đẹp.

Trong năm 2022, dịch bệnh đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động du lịch trở lại với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt. Người dân phố biển Cửa Lò tỏ ra vui mừng chuẩn bị cho ngày khai trương mùa du lịch mới. 

a
Các điểm dịch vụ đáp ứng các điều kiện và tiêu chuẩn hiện hành. 

Anh Nguyễn Văn Đồng, chủ một quán ven biển cho biết: “Hai năm qua hoạt động kinh doanh thất thu. Du lịch mở cửa trở lại, người dân chúng tôi phấn khởi chuẩn bị các điều kiện để nâng cao sức hấp dẫn của điểm đến, đáp ứng yêu cầu theo các điều kiện và tiêu chuẩn hiện hành. Hy vọng trong mùa du lịch năm nay, du khách sẽ về Cửa Lò đông hơn”.

 

Thanh Huyền - Hà Vy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện