Kinh tế

Nghệ An: Triển khai mở cửa hoạt động du lịch và đón khách du lịch quốc tế

20:20, 18/03/2022
Trong không khí toàn ngành Du lịch đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động mở cửa lại du lịch, sáng 18/3, Sở Du lịch Nghệ An tổ chức Hội nghị triển khai mở cửa hoạt động du lịch và đón khách du lịch quốc tế đến Nghệ An năm 2022. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hai năm vừa qua là khoảng thời gian đầy khó khăn và thách thức đối với chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp du lịch tỉnh Nghệ An. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều cơ sở, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đã phải tạm dừng hoạt động, một số duy trì hoạt động cầm chừng, phần lớn lao động trong ngành du lịch, dịch vụ mất việc làm, phải chuyển sang các ngành nghề khác để lao động, kiếm sống.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.

Theo thống kê, năm 2021, tổng lượt khách du lịch đến Nghệ An chỉ đạt 54%, doanh thu du lịch bằng 43% so với năm 2020. Phần lớn các doanh nghiệp lữ hành dừng hoạt động. Một số cơ sở lưu trú du lịch còn lại hoạt động cầm chừng. 90% người lao động trong ngành mất việc làm. Nhiều đơn vị kinh doanh du lịch có những trăn trở khi mở cửa trở lại du lịch.

Đầu năm 2022, nhiều chính sách linh hoạt, đặc biệt từ ngày 15/3, Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch. Đây là thời điểm đã có đầy đủ chủ trương, chính sách để triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch cả nội địa và quốc tế. Nhiệm vụ quan trọng là việc tổ chức thực hiện thế nào cho hiệu quả, an toàn, khoa học và đem lại những kết quả cao nhất.

Các đại biểu nêu ý kiến tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự, các Sở, ngành, đơn vị liên quan, các hiệp hội, doanh nghiệp  cùng trao đổi, thảo luận, giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp để triển khai mở cửa du lịch một cách an toàn và hiệu quả nhất. 

Trên cơ sở tiềm năng du lịch Nghệ An và kinh nghiệm của các tỉnh, thành phố, quốc tế,  Hội nghị triển khai mở cửa hoạt động du lịch và đón khách du lịch quốc tế đến Nghệ An năm 2022 là dịp để triển khai đồng bộ nhiều biện pháp liên quan, từ chính sách xuất nhập cảnh, các biện pháp cách ly, phòng dịch, công tác thông tin, quảng bá, xúc tiến du lịch, đến  xây dựng các sản phẩm du lịch, công tác chuẩn bị về nhân lực, đẩy mạnh chuyển đối số… để ngành Du lịch phát triển một cách bền vững nhất khi mở cửa trở lại./.

Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện