Kinh tế

Hội thảo đầu bờ các giống lúa vụ Xuân 2022

17:37, 14/05/2022
Chiều 14/5, UBND huyện Nam Đàn tổ chức Hội thảo đầu bờ các giống lúa có tiềm năng Vụ Xuân năm 2022. 
a
Hội thảo đầu bờ các giống lúa vụ Xuân năm 2022.

Vụ Xuân 2022, Phòng NN&PTNT huyện đã phối hợp với Công ty TNHH Tổng hợp giống cây trồng Nghệ An xây dựng thành công Mô hình cánh đồng mẫu lớn quy mô trên 100ha, sử dụng một giống lúa Phú Ưu 978. Mô hình được bố trí sản xuất tại 4 xã gồm: Nam Anh, Khánh Sơn, Trung Phúc Cường và Nam Hưng, với tổng diện tích 350ha.

a
Các đại biểu khảo sát thực địa đầu bờ tại cánh đồng mẫu lớn tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn.

Tham gia mô hình, các hộ dân được hỗ trợ 50% giống lúa. Tình hình sản xuất trong điều kiện thời tiết có nhiều bất thuận, số giờ nắng ít hơn so với các năm trước, sau lập xuân lại có rét dưới 10 độ C đã ảnh hưởng lớn đến quá trình sinh trưởng phát triển của cây lúa. Song song với đó là sâu bệnh phát sinh gây hại mạnh, đặc biệt là đạo ôn lá, đạo ôn cổ bông và bạc lá. Tuy nhiên, nhờ chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật và được sự hỗ trợ của cán bộ kỹ thuật nên cây lúa phát triển, sinh trưởng tốt. 

Qua khảo sát thực địa đầu bờ cho thấy, giống lúa Phú Ưu 978 có ưu điểm thích hợp với các vùng sâu trũng, có khả năng kháng bệnh đạo ôn, bạc lá, dự kiến năng suất đạt 8,2- 8,4 tấn/ha.

a
Giống lúa Phú Ưu 978 có ưu điểm thích hợp với các vùng sâu trũng, có khả năng kháng bệnh đạo ôn, bạc lá, dự kiến năng suất đạt 8,2- 8,4 tấn/ha.

Dịp này, các thành viên tham dự Hội thảo đã tổ chức đi tham quan Mô hình sản xuất 1ha giống lúa thuần TH8 ở xã Nam Xuân; Mô hình sản xuất 30ha giống lúa thuần chất lượng cao CNC11 ở xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên.

Kim Dung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện