Kinh tế

Xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu khu vực Hợp tác xã năm 2022

12:30, 27/07/2022
Hội nghi xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu giữa Liên minh HTX Tỉnh, các tổ hợp tác, HTX, làng nghề và doanh nghiệp với các HTX, doanh nghiệp thuộc Liên minh hợp tác xã các tỉnh là hoạt động thiết thực, nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến thương mại gắn với diễn đàn kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh giai đoạn 2020-2025. 

Sáng 27/7, Liên minh hợp tác xã tỉnh tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu khu vực kinh tế hợp tác, Hợp tác xã năm 2022.    

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến nay, Nghệ An có 840 HTX và 177 làng nghề tiểu thủ công nghiệp, thu hút trên 60.000 lao động. 

Toàn tỉnh có 252 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có sản phẩm của 46 HTX và 20 tổ hợp tác.

a
Liên minh hợp tác xã các tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ; các doanh nghiệp, HTX đã ký kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm.    

Hội nghị xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu giữa Liên minh HTX tỉnh, các tổ hợp tác, HTX, làng nghề và doanh nghiệp với các HTX, doanh nghiệp thuộc Liên minh hợp tác xã các tỉnh: Cao Bằng, Thái Nguyên, Yên Bái, Hải Phòng, Thanh Hoá, Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng và TP Hà Nội là hoạt động thiết thực, nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến thương mại gắn với diễn đàn kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh giai đoạn 2020-2025. Qua đó, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các HTX, doanh nghiệp và kết nối trao đổi có hiệu quả sản phẩm giữa các tỉnh với nhau; vươn ra thị trường trong nước và ngoài nước ngày càng tốt hơn.

a
Hội nghị là là hoạt động thiết thực, nằm trong kế hoạch thực hiện chương trình xúc tiến thương mại gắn với diễn đàn kinh tế hợp tác, HTX của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Tại hội nghị, Liên minh hợp tác xã các tỉnh đã ký biên bản ghi nhớ; các doanh nghiệp, HTX đã ký kết hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm.    

Lê Hằng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện