Kinh tế

Hội thảo kết nối cung, cầu và đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong khu kinh tế, khu công nghiệp

18:55, 10/10/2022
Chiều 10/10, Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo kết nối cung, cầu và đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An. 
Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Luỹ kế đến nay, KKT Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An có 275 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 4.200 triệu USD. Trong đó, có 61 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 1.900 triệu USD. 

Trong giai đoạn 2022-2025, khi các dự án đầu tư có quy mô lớn, sử dụng nhiều lao động của các tập đoàn lớn như Goertek, Everwin, Juteng.... đi vào hoạt động, nhu cầu lao động tăng đột biến, dự báo khoảng 80-100 nghìn lao động, tập trung vào ngành điện tử, dệt may và da dày. 

Tham gia hội thảo, các Sở, ngành, địa phương; nhà đầu tư, doanh nghiệp và nhà trường đã thảo luận để tìm ra giải pháp thúc đẩy kết nối cung - cầu, đào tạo nguồn nhân lực hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu lao động cho nhà đầu tư, doanh nghiệp trong Khu kinh tế Đông Nam và các KCN tỉnh Nghệ An trong giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo; Đồng thời, bàn giải pháp xây dựng các cơ chế, chính sách thu hút, đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu lao động cả về số lượng, chất lượng, trình độ, kỹ năng nghề theo nhu cầu của các nhà đầu tư, doanh nghiệp; Xây dựng môi trường để tạo cơ chế hợp tác lâu dài, bền vững giữa nhà trường với nhà đầu tư, doanh nghiệp trong đào tạo, tuyển dụng lao động.

Lê Hằng - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện