Kinh tế

SCB phủ nhận tin đồn sai sự thật về lãnh đạo của ngân hàng

14:58, 12/10/2022
Sáng nay 12-10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) có thông báo phủ nhận tin đồn sai sự thật về các thành viên Ban kiểm soát và Ban điều hành của ngân hàng.

Xung quanh một số tin đồn thất thiệt về ông Lưu Quốc Thắng, Trưởng Ban kiểm soát và ông Diệp Bảo Châu, Phó Tổng Giám đốc của SCB, trên các trạng mạng xã hội, SCB khẳng định tính đến sáng hôm nay (12-10), hai ông này vẫn đang điều hành công việc hằng ngày của Ngân hàng.

Theo SCB, ông Lưu Quốc Thắng Thắng và ông Diệp Bảo Châu là những nhân sự cấp cao có thời gian gắn bó lâu dài với SCB. Do đó, một lần nữa, SCB khẳng định các tin đồn thất thiệt về nhân sự cấp cao trên các trang mạng xã hội là sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của SCB. 

Ông Lưu Quốc Thắng (bên phải), Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu, Phó Tổng Giám đốc SCB.
Ông Lưu Quốc Thắng (bên phải), Trưởng Ban kiểm soát Ngân hàng Sài Gòn (SCB) và ông Diệp Bảo Châu, Phó Tổng Giám đốc SCB.

Toàn thể Ban Lãnh đạo và cán bộ nhân viên Ngân hàng Sài Gòn vẫn đang nỗ lực làm việc hết sức mình để đảm bảo phục vụ tốt nhất các nhu cầu tài chính của quý khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Trước đó, liên quan đến hoạt động của Ngân hàng SCB, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Đồng thời Thống đốc cũng khẳng định ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.

"Với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như là vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng, khi mà xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có ngân hàng SCB" - Thống đốc nhấn mạnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện