Kinh tế

Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

16:07, 12/11/2022
Sáng 12/11, xã Quỳnh Thanh (Quỳnh Lưu) tổ chức Lễ đón nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Tham dự có đồng chí đồng chí Nguyễn Văn Hằng - Phó Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh và lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.

Quỳnh Thanh là xã giáo toàn tòng nằm ở phía Đông Bắc huyện Quỳnh Lưu có gần 3.000 hộ với hơn 15.000 nhân khẩu, được phân bố thành 13 xóm. Là xã đông dân, thu nhập của bà con nơi đây chủ yếu từ nông nghiệp.

Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Quỳnh Thanh đã huy động được nguồn vốn hơn 486 tỷ đồng để đầu tư xây dựng hoàn thiện bộ 19 tiêu chí; trong đó nhân dân đóng góp, hiến tặng xây dựng công trình và nâng cấp nhà ở trên 361 tỷ đồng (chiếm 74 % tổng nguồn vốn xây dựng NTM của toàn xã) để góp phần đưa xã Quỳnh Thanh có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên; kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội của xã được đầu tư đồng bộ, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống nhân dân.

Các đại biểu tham dự.

Đến nay, hệ thống đường giao thông trên địa bàn xã được nhựa hóa và bê tông hóa đạt 100%, đảm bảo giao thông thuận tiện quanh năm; kiên cố hóa kênh mương phục vụ sản xuất được chú trọng. Chương trình nước sạch, vệ sinh môi trường được chú trọng, đến nay trên địa bàn xã số hộ được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 39 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,6 %.

Trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao 500 triệu đồng cho xã Quỳnh Thanh xây dựng các công trình phúc lợi. 

Các cơ sở hạ tầng điện, trường học, trạm y tế được đầu tư đạt chuẩn, phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt, sản xuất và học tập, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trường Tiểu học A và Tiểu học B đều đạt chuẩn Quốc gia. Xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế giai đoạn 2021-2022. Các thiết chế văn hóa trên địa bàn được đầu tư đầy đủ, xã có 4 sân vận động lớn. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ngày càng được đẩy mạnh. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đều có những chuyển biến tích cực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn đảm bảo; Công tác quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động của Mặt trận và các tổ chức đoàn thể ngày một hiệu quả. 

UBND huyện Quỳnh Lưu tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới. 

 

Tại buổi lễ, đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Nghệ An đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới và trao 500 triệu đồng cho xã Quỳnh Thanh xây dựng các công trình phúc lợi.
Dịp này, UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể và 4 cá nhân; UBND huyện Quỳnh Lưu tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân, UBND xã Quỳnh Thanh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân biểu đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng nông thôn mới./.

Việt Hùng- Như Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện