Kinh tế

Hội thảo quản lý chỉ dẫn trà hoa vàng miền tây Nghệ An

10:17, 16/12/2022
Chiều 15/12, Sở khoa học và Công nghệ Nghệ An phối hợp với UBND huyện Quế Phong tổ chức Hội thảo “Tạo lập, quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý “ Trà Hoa Vàng miền. Tây Nghệ An” dùng cho sản phẩm trà hoa vàng của Tỉnh Nghệ An”.
Toàn cảnh hội nghị.

Trà hoa vàng là cây thích nghi sống dưới tán rừng, sinh trưởng và phát triển tốt trên các khu vực có đất thịt nhẹ, trung bình đến đất sét, có độ ẩm lớn ở ven suối hoặc triền đồi dốc thấp tạo nên tình đặc thù cho sản phẩm trà hoa vàng ở Nghệ An. Qua nghiên cứu đến này đã xác định được các tiêu chuẩn đặc thù của trà hoa vàng ở Nghệ An có khả năng kháng lại 2 dòng tế bào ung thư vú và ung thư tiền liệt tuyến. 

Trà hoa vàng là cây thích nghi sống dưới tán rừng.

Với đặc thù cây trà hoa vàng chỉ có một số địa phương có địa hình, thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt như vậy, Sở Khoa học và Công nghệ đã đề nghị đưa bảo hộ chỉ dẫn địa lý trên phạm vi của 04 huyện miền Tây Nghệ An; với tổng diện tích 900.000 ha. 

Trà hoa vàng.

Đây là những căn cứ quan trọng, giúp địa phương có cơ sở khoa học để đề nghị các cơ quan chức năng cho phép bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Trà hoa vàng – Nghệ An” đối với sản phẩm trà hoa vàng trên khu vực của 04 huyện thuộc miền Tây, tỉnh Nghệ An.

Tại buổi hội thảo, đại biểu thảo luận đưa đến thống nhất chữ. Màu lá. Hình nền hộp trà hoa vàng.

Vân Thanh – Bá Chài

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện