Kinh tế

Trung Quốc dừng thông quan hàng hóa tại cửa khẩu dịp Tết

17:48, 19/01/2023
Tại 4 cửa khẩu biên giới phía Bắc, Trung Quốc sẽ dừng thông quan hàng hóa dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão từ ngày 21/1.
Hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc sẽ khôi phục thông quan bình thường từ ngày 28/1.
Hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc sẽ khôi phục thông quan bình thường từ ngày 28/1.

Theo Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, phía Trung Quốc vừa thông báo về thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại các cửa khẩu: Hữu Nghị, Tân Thanh, Cốc Nam và Chi Ma.

Theo đó, tại 4 cửa khẩu này sẽ tạm dừng các hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa trong 3 ngày để nghỉ Tết (21-23/1). Trong các ngày 24-27/1, những cửa khẩu này sẽ thông quan với hàng có đăng ký trước.

Riêng tại cửa khẩu Chi Ma, phía Trung Quốc sẽ nghỉ Tết từ ngày 21 đến 27/1, tuy nhiên, vẫn thực hiện thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu đã có đăng ký trước. Từ ngày 28/1, khôi phục hoạt động thông quan bình thường tại tất cả cửa khẩu.

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đã đề nghị các đơn vị thông báo cho các lực lượng chức năng tại cửa khẩu, doanh nghiệp kinh doanh bến bãi, các cá nhân, doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu nắm được và phối hợp thực hiện.

Đồng thời thông báo cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký kế hoạch thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa trong dịp Tết. Ngoài ra, để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu trước, trong và sau Tết, Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn đề nghị các lực lượng chức năng, cơ quan, ban ngành bố trí đầy đủ nhân sự trực, làm việc tại các cửa khẩu.

Sau gần 2 năm theo đuổi với chính sách "zero Covid" và siết chặt quy trình nhập khẩu hàng hóa, đến nay, Trung Quốc đã dần tháo bỏ các quy định. Từ ngày 8/1, Trung Quốc cũng đã gỡ bỏ tất cả biện pháp xét nghiệm axit nucleic phòng chống Covid-19 tại các cửa khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu vào nước này.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện