Kinh tế

Giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hội Doanh nghiệp

20:11, 05/10/2023
Chiều nay (5/10), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã chủ trì hội nghị giao ban với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hội Doanh nghiệp.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau hội nghị giao ban cuối quý 2, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các Hội Doanh nghiệp đã có 19 kiến nghị, thuộc thẩm quyền giải quyết của 9 Sở, ngành cấp tỉnh và cấp huyện. Trên cơ sở thông báo của UBND tỉnh, các đơn vị liên quan đã tiến hành xử lý 13 nội dung theo thẩm quyền; các nội dung còn lại đang tiếp tục giải quyết theo thông báo kết luận.

Lãnh đạo doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.
Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh phát biểu tại hội nghi.
Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Trường Giang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị giao ban quý 3, tiếp tục có 9 kiến nghị mới bằng văn bản và một số kiến trực tiếp lên UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương để giải quyết. Trong đó có 3 nội dung đã được trả lời, giải đáp trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị giao ban, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Tinh thần chung của tỉnh là luôn đồng hành và nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên cơ sở phải phù hợp với các quy định của pháp luật. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng phải chia sẻ và cùng chung tay để tháo gỡ khó khăn với tỉnh để đạt được mục tiêu và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện này. Thời gian qua, tỉnh cũng đã nỗ lực trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và đã đạt được kết quả rất tích cực.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng nêu rõ quan điểm: Những vấn đề thuộc trách nhiệm của các ngành, doanh nghiệp có thể chủ động gặp để làm việc, tháo gỡ không chờ đợi đến hội nghị giao ban.

Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự hội nghị.
Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự hội nghị.

Với một số vấn đề cụ thể, Người đứng đầu UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, giải quyết trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp. Những nội dung vượt thẩm quyền sẽ được Sở KH-ĐT tổng hợp và báo cáo, kiến nghị lên các Bộ, ngành TW./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện