Kinh tế

Xã Nghĩa Mai (Nghĩa Đàn) đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

17:26, 22/10/2023
Sáng 22/10, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập xã (1953-2023) và đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2022. Dự lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ chào mừng tại buổi lễ.

Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng 70 năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nghĩa Mai luôn đoàn kết, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội từng bước đưa Nghĩa Mai đạt được những thành tựu quan trọng.

Với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, chỉ sau 2 năm thực hiện xây dựng NTM, Nghĩa Mai đã huy động được 204 tỷ đồng. Trong đó nguồn địa phương và nhân dân đóng góp gần 13 tỷ đồng, hiến hàng ngàn mét vuông đất và đóng góp hàng trăm nghìn ngày công lao động. Đến nay, các tuyến đường trong thôn xóm đều được bê tông hóa. Nhân dân biết áp dụng các khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa, phát triển kinh tế hộ gia đình, xây dựng được nhiều mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa nghèo bền vững.

Đến ngày 31/12/2022, Nghĩa Mai đã hoàn thành 19/19 tiêu chí và về đích trước 2 năm so với Nghị quyết Đại hội.

a
Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Võ Thị Nhung trao Bằng công nhận cùng phần thưởng của UBND tỉnh cho xã Nghĩa Mai.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập xã, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Nghĩa Mai vinh dự được đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM.

a
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM tại địa phương.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thị Nhung -  Phó Giám đốc Sở NN&PTNT đã trao Bằng công nhận xã Nghĩa Mai đạt chuẩn NTM năm 2022 và 500 triệu đồng tiền thưởng của tỉnh; tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân. UBND huyện Nghĩa Đàn cũng đã tặng xã Nghĩa Mai công trình phúc lợi trị giá 300 triệu đồng và khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng NTM xã Nghĩa Mai”.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện