Kinh tế

Giá xăng dầu "bốc đầu" tăng mạnh, RON95 vượt 23.000 đồng/lít

19:29, 25/01/2024
Giá xăng dầu trong nước hôm nay (25/1) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng. Đáng lưu ý, giá xăng RON95 tăng vượt mốc 23.000 đồng/lít.

Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15 giờ hôm nay.

Theo đó, giá xăng E5 tăng 760 đồng/lít, giá bán là 22.170 đồng/lít. Xăng RON95 tăng 920 đồng/lít, giá bán là 23.400 đồng/lít.

Giá dầu diesel tăng 180 đồng/lít, giá bán là 20.370 đồng/lít. 

Như vậy, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng hai lần liên tiếp kể từ đầu năm.

Giá xăng dầu tiếp tục tăng
Giá xăng dầu tiếp tục tăng

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện về việc bảo đảm cung ứng đủ xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và thời gian tới.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ trưởng Công Thương thường xuyên theo dõi, nắm chắc tình hình thị trường xăng dầu thế giới và trong nước; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời điều chỉnh phân giao tổng nguồn xăng dầu phù hợp với tình hình thị trường; chủ động có giải pháp từ sớm, từ xa và có phương án bù đắp nguồn cung xăng dầu phù hợp trong mọi tình huống; tuyệt đối không để xảy ra thiếu hụt, đứt gãy nguồn cung xăng dầu cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.

Bộ Công Thương phối hợp các cơ quan liên quan xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, đồng thời có giải pháp kịp thời không để ảnh hưởng, gián đoạn nguồn cung xăng dầu trên địa bàn các tỉnh, thành phố, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.

Đồng thời, chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu theo đúng quy định pháp luật, phù hợp với tình hình thị trường và bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện