Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng 13 xã ở Diễn Châu

11:15, 21/05/2019
Đến thời điểm hiện nay, toàn huyện Diễn Châu đã có 13 xã có dịch tả lợn châu Phi. Với việc lây lan nhanh, bán kính rộng, nếu không kịp thời khống chế dịch thì sẽ có thêm nhiều xã khác bị nhiễm dịch.

Trong vòng 20 ngày, từ ngày 1-20/5, dịch tả lợn Châu Phi bùng phát lây lan diện rộng ở Diễn Châu. Toàn huyện đã có 13 xã với 24 xóm, 34 hộ bị dịch tả lợn Châu Phi.

Dịch tả lợn Châu Phi lan rộng 13 xã ở Diễn Châu.

Tổng số lợn đã bị tiêu hủy là 242 con, trọng lượng trên 8,6 tấn. Nhiều nhất ngày 18/5, ổ dịch mới tại gia đình anh Đậu Xuân Hồng ở xóm 6 xã Diễn Yên. Sau khi có kết quả dương tính với dịch tả lợn châu phi, đàn lợn của gia đình 72 con, trọng lượng trên 3,2 tấn đã được tiêu hủy.

Hiện tại dịch vẫn tiếp tục lây lan, tại xã Diễn Hoàng cũng đã có lợn ốm chết và đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Diễn Châu lập các chốt kiểm soát, tiêu độc khử trùng.

Để đối phó với tình hình lây lan nhanh của dịch tả lợn Châu phi gây thiệt hại cho người chăn nuôi, Diễn Châu đã và đang triển khai nhiều giải pháp cấp bách, thực hiện tiêu độc khử trùng với trên 14 tấn vôi bột, 466 lít hóa chất; Đồng thời tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo người dân không tái đàn, nhất những xã đang có dịch, kiểm soát đàn lợn, hạn chế dịch lây lan.

Hồng Hạnh - Lê Đồng